Saturday, May 25, 2024

VNTB – Các tờ báo lớn của Slovakia và Séc đưa tin Tô Lâm bị truy tố
Hiếu Bá Linh (Tổng hợp)
25.05.2024 2:14
VNThoibao

VNTB – Các tờ báo lớn của Slovakia và Séc đưa tin Tô Lâm bị truy tố

Ngày 23/5, tờ SME, một nhật báo lớn của Slovakia, đăng một bài báo với hàng tít “NAKA đang truy tố ông ta về tội bắt cóc. Ông Lâm hiện đã trở thành Chủ tịch nước Việt Nam”. (NAKA là tên viết tắt của Cơ quan Cảnh sát Hình sự của Slovakia)

Đặc biệt trong bài báo, bà Schlagenhauf – Luật sư của Trịnh Xuân Thanh – đã xác nhận với báo SME rằng văn bản quyết định truy tố Tô Lâm là văn bản thật.
https://svet.sme.sk/c/23334453/za-unos-ho-stiha-naka-rokoval-aj-s-kalinakom-lam-sa-teraz-stal-vietnamskym-prezidentom.html

Buổi chiều ngày 24.05.2024, trang mạng IDNES.cz, phiên bản điện tử của nhật báo có lượng độc giả thuộc nhóm cao nhất Cộng hòa Séc, chạy dòng tít làm thiên hạ giật mình cho bài viết của mình: “Tân chủ tịch nước Việt Nam liên quan tới vụ bắt cóc, Slovakia đã khởi tố”.

“Tân chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm vừa lên chức hôm thứ Tư, nhưng từ hồi tháng Ba đã bị truy tố ở Slovakia. Bởi trước đây trên cương vị bộ trưởng Công an đã dính líu đến vụ bắt cóc công dân Việt Nam ở Berlin đưa về Việt Nam, là sự việc mà phái đoàn Việt Nam đã mượn cả chuyên cơ của chính phủ Slovakia. Trên lý thuyết thì người đứng đầu nhà nước ở Đông Nam Á đang bị án tù treo lơ lửng trên đầu”, bài viết mở đầu.
https://www.idnes.cz/zpravy/zahranicni/vietnam-novy-prezident-to-lam-unos-vietnamce-berlin-slovenske-vladni-letadlo.A240524_144247_zahranicni_kha

Ảnh 1: Bài báo Slovakia (trái) và bài báo Séc (phải).

Ảnh 2: Bản dịch và bản gốc Quyết định truy tố 8 người Việt Nam.

No comments:

Post a Comment