Friday, May 31, 2024

Bắt giữ tám người chuyển gần 200 kilogram ma túy từ Lào về Quảng Nam
2024.05.31
RFA

Hình chụp hôm 2/1/2018: hai vợ chồng người H'mong bị bắt giữ cùng tang vật là 489 gói thuốc heroin đưa lậu vào Việt Nam từ Lào qua tỉnh Điện Biên (minh hoạ)
Vietnam News Agency / AFP

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam vào ngày 30 tháng 5 cho biết vừa thành công chuyên án ký hiệu A.424.4p A bắt được một phương tiện cùng tám người vận chuyển gần 200 kilogram ma túy từ Lào vào Việt Nam. Trong số tám người có ba nam, năm nữ.

Chuyên án do Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ Công an) chủ trì, phối hợp với Cục Cửa khẩu (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam) và Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam thực hiện.

Thời gian và địa điểm phá án được cho biết vào lúc 11:20 phút ngày 26 tháng 5 tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Trong tổng số hàng cấm bị bắt giữ có 44 bánh heroin trọng lượng 15,4 kilogram và 181,75 kilogram ma túy các loại.

Hiện, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đang phối hợp các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh, củng cố hồ sơ, tài liệu chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cách đây không lâu, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam.

Đông Nam Á hiện là trung tâm lớn tiêu thụ các loại ma túy tổng hợp như methamphetamine mà hầu hết được sản xuất tại các khu vực biên giới của Myanmar.

Tuyến biên giới núi non dài 2.300 kilomet giữa Lào và Việt Nam từ lâu nay là đường vận chuyển lậu ma túy.

Việt Nam có luật cấm buôn bán ma túy rất nghiêm khắc. Vào ngày 30 tháng 5, Tòa án Hà Nội tuyên hai án tử hình và hai án chung thân cho bốn người bị bắt hồi năm 2021 về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Vào tháng 1/2024, chín người bị án tử và hai người án chung thân trong một đường dây buôn ma túy từ Lào về Việt Nam.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment