Wednesday, May 29, 2024

Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc với ông Lê Duy Thành vì liên quan vụ Tập đoàn Phúc Sơn
2024.05.29
RFA

Ông Lê Duy Thành
Công Luận

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc – ông Lê Duy Thành – vừa bị Thủ tướng Chính phủ quyết định bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch nhiệm kỳ 2021 – 2026 sau khi ông này bị Công an khởi tố về tội nhận hối lộ trong vụ án liên quan Tập đoàn Phúc Sơn. Truyền thông Nhà nước cho biết quyết định miễn nhiệm ông Thành được Phó thủ tướng Trần Lưu Quang ký vào ngày 29/5.

Ông Thành (55 tuổi) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, tạm giam về tội Nhận hối lộ trong vụ án liên quan tập đoàn Phúc Sơn hôm 7/3 vừa qua cùng với Bí thư tỉnh này là bà Hoàng  Thị Thúy Lan.

Vào ngày 18/3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã đề nghị các cấp có thẩm quyền thi hành kỷ luật ông Thành vì đã “suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.”

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu nhiều dự án ở một số tỉnh ở Việt Nam với các sai phạm trong đấu thầu và đưa hối lộ đã khiến một loạt các quan chức cấp tỉnh bị khởi tố bao gồm Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi. Vụ án gây nhiều chú ý vào khi Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng – người từng là Bí thư Quảng Ngãi (nhiệm kỳ 2011 – 2014) – bị miễn nhiệm vì những sai phạm bị Đảng Cộng sản xác định là đã gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín của đảng, Nhà nước và cá nhân”.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment