Friday, May 31, 2024

Khởi tố ba cựu lãnh đạo tỉnh Hoà Bình vì gian lận tiền ngân sách Nhà nước
2024.05.31
RFA

Từ phải qua trái: Trần Văn Thành, Đinh Thị Ngọc Hoa, Trịnh Ngọc Thủy
Công an tỉnh Hoà Bình

Ba cựu lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hoà Bình vào ngày 30/5 bị Công an tỉnh khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ trong một vụ gian lận tiền của ngân sách Nhà nước từ năm 2018 - 2019. Công an tỉnh Hòa Bình cho truyền thông Nhà nước biết thông tin này.

Những người bị khởi tố gồm: ông Trần Văn Thành (57 tuổi, phó Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hòa Bình, nguyên Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hòa Bình), ông Trịnh Ngọc Thủy (53 tuổi) và bà Đinh Thị Ngọc Hoa (44 tuổi) - cùng là Phó chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hoà Bình.

Báo Nhà nước trích dẫn hồ sơ Thanh tra Nhà nước tỉnh Hoà Bình và kết quả điều tra của Công an tỉnh xác định: trong hai năm 2018 và 2019, trong quá trình tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ quản lý, những người này đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để rút ngắn thời gian học, nhưng vẫn lập hồ sơ quyết toán các khoản tiền chế độ cho học viên như dự toán được phê duyệt, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước, quyền lợi, lợi ích hợp pháp của cá nhân tham gia các lớp học.

Thông tin được báo chí trong nước trích đăng không cho biết số tiền gây thiệt hại cụ thể là bao nhiêu.

Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hoà Bình vẫn đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment