Wednesday, May 29, 2024

Vụ ca sĩ Ngọc Mai và cờ vàng: an ninh vào cuộc điều tra
2024.05.29
RFA

Vụ ca sĩ Ngọc Mai và cờ vàng: an ninh vào cuộc điều traHình ảnh cờ VNCH xuất hiện trong video clip ghi lại cảnh vợ chồng Quốc Nghiệp và Ngọc Mai vui đùa cùng các con (cắt ghép từ clip)
An ninh Thủ đô

Cơ quan an ninh thuộc Công an TPHCM vào ngày 28/5 làm việc với Nhạc viện TPHCM về thông tin video của ca sĩ Ngọc Mai có hình ảnh vàng sọc đỏ của Việt Nam Cộng hòa.

Trước đó, vào ngày 27/5, một video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cảnh vợ chồng ca sĩ Ngọc Mai (O Sen) và nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp vui đùa cùng con tại một căn phòng ở Mỹ. Trong video, người xem thấy có hình cờ vàng sọc đỏ và cờ Mỹ.

Ngày 28/5, Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) cho biết đang xác minh đoạn video này.

Trong khi đó, báo Nhà nước cho biết, ca sĩ Ngọc Mai đã từng làm giảng viên thanh nhạc tại Nhạc viện TPHCM và hiện đã nghỉ việc từ năm 2019.

Báo Pháp Luật TPHCM dẫn lời nghệ sĩ Tạ Minh Tâm -  nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Giám đốc Nhạc viện TP.HCM, cho biết ca sĩ này đã được kết nạp Đảng tại Nhạc viện TPHCM nhưng sau đó không tham gia sinh hoạt đảng thường xuyên nên đã bị xóa tên khỏi Đảng.

Chồng ca sĩ Ngọc Mai, nghệ sĩ Quốc Nghiệp cũng đã đăng bài trên trang Facebook cá nhân cho biết, gia đình sang Mỹ du lịch và góp mặt biểu diễn trong một chương trình tự thiện. Video được quay tại một ngôi nhà một gia đình tình nguyện viên mà vợ chồng ca sĩ đến chơi và khi vui đùa họ không để ý đến lá cờ vàng. Nghệ sĩ cho biết họ “đã rút kinh nghiệm sâu sắc và sẽ không để những việc tương tự xảy ra".

Tuy nhiên, các trang Facebook thân Chính phủ những ngày qua liên tục đăng các dòng trạng thái và bình luận chỉ trích nữ ca sĩ với hình cờ vàng sau lưng.

Trang Tifosis đăng tải video và bình luận ca sĩ này là “qua cầu rút ván”. Trong khi đó, trang Đơn vị Tác Chiến Điện Tử viết: “Tự quay video trong phòng rồi kêu không biết thì đi hát chắc cũng không cần biết người hợp tác mình như thế nào luôn”.

Lá cờ vàng của VNCH là biểu tượng cấm kỵ tại Việt Nam suốt 50 năm qua kể từ khi cuộc chiến Việt Nam kết thúc. Các nội dung có hình ảnh cờ vàng trên các ấn phẩm xuất hiện ở Việt Nam bị kiểm duyệt chặt chẽ.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment