Thursday, May 30, 2024

Ông Biden và ông Trump đang ra sức giành sự ủng hộ của cử tri Da Đen
VOA News
30/05/2024
VOA

Một người phụ nữ bỏ phiếu tại một địa điểm bỏ phiếu khi Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa tổ chức cuộc bầu cử tổng thống sơ bộ ở Michigan tại Detroit hôm 27/2.


Các ứng cử viên tổng thống Mỹ, Joe Biden và Donald Trump, đang ra sức vận động sự ủng hộ của cử tri Da Đen.

Ông Donald Trump nói với cử tri ở New York rằng mọi người Mỹ sẽ được hưởng lợi nếu ông đắc cử:

"Không quan trọng bạn là người da đen, da nâu, da trắng hay bất kể bạn có màu da nào, điều đó không thành vấn đề. Tất cả chúng ta đều là người Mỹ và chúng ta sẽ đoàn kết lại với nhau với tư cách là người Mỹ."

Ông Joe Biden nói với các nhà lãnh đạo dân quyền ở Michigan rằng mọi người Mỹ đều có đại diện trong Nội các của ông.

"Chúng tôi có nhiều người Mỹ gốc Phi hơn, nhiều phụ nữ hơn, có nhiều người thiểu số hơn trong chính quyền của mình hơn bất kỳ chính quyền nào khác trong lịch sử. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang làm cực kỳ tốt," ông nói.

Cả ông Trump và ông Biden đều đang ra sức vận động sự ủng hộ của cử tri Da đen, yếu tố có thể tạo ra sự khác biệt ở các bang chiến trường vốn có thể quyết định kết quả chung cuộc.

Dữ liệu của Pew Research cho thấy các vấn đề quan tâm hàng đầu của người Mỹ Da Đen khi đi bầu vào năm 2024 là cải thiện giáo dục và củng cố nền kinh tế. Ông Trump nói rằng ông sẽ giải quyết cả hai vấn đề đó.

“Chúng tôi sẽ đem thành công trở lại các trường học của chúng ta. Chúng tôi sẽ mang sự thịnh vượng trở lại cho mọi cộng đồng, mọi quận huyện và tỉnh thành tuyệt vời nhất trên đất nước chúng ta,” ông nói.

Ban vận động của ông Biden đang nhắm vào cử tri Da đen với một quảng cáo về ông Trump ở New York.

Ông Trump nói trong quảng cáo tranh cử: “Tất nhiên là tôi ghét những người này.”

Người dẫn chuyện trong quảng cáo tranh cử: “Việc ông Donald Trump không tôn trọng người Da Đen chẳng có gì lạ. Ông ấy đã bị kiện vì từ chối cho các gia đình Da Đen thuê căn hộ và kêu gọi xử tử 5 thiếu niên Da Đen và Da Nâu vô tội.”

Ông Biden nói ông Trump là một ứng cử viên đầy thù hận mà việc bầu cho ông ấy sẽ làm tổn thương các nhóm thiểu số.

“Ông Trump không tranh cử để lãnh đạo nước Mỹ. Ông ta đang tranh cử để trả thù. Chỉ để trả thù. Đó không phải là cách để lãnh đạo đất nước. Bạn không thể xây dựng tương lai bằng trả thù. Bạn không thể xây dựng cuộc sống tốt hơn thông qua việc trả thù. Đó là lý do tại sao tôi tranh cử để dẫn dắt nước Mỹ tới tương lai,” tổng thống đương nhiệm nói.

Nhập cư là chủ đề trọng tâm trong chiến dịch tranh cử của ông Trump – chủ đề mà ông đã điều chỉnh cho phù hợp với các cử tri thiểu số ở South Bronx của New York.

"Người Mỹ gốc Phi đang bị tàn sát. Người Mỹ gốc Latin đang bị tàn sát. Và hàng triệu triệu người đang đổ xô vào đất nước chúng ta, tác động lớn nhất và tác động tiêu cực lớn nhất là đối với người da đen và người gốc Latin đang mất việc làm, mất nhà ở, mất tất cả những gì họ có thể mất,” ông Trump nói.

Ông Biden nói với cử tri Da Đen rằng ông cần họ một lần nữa để đánh bại ông Trump.

"Bạn là lý do khiến Donald Trump trở thành cựu tổng thống bị đánh bại, và bạn là lý do khiến Donald Trump lại trở thành kẻ thua cuộc lần nữa," ông Biden nói.

Bốn năm trước, cử tri Da đen đã chọn ông Biden thay vì ông Trump với tỷ lệ 92%. Tính đến tháng trước, dữ liệu của Pew Research cho biết con số đó đã giảm xuống. Chỉ còn 77% cử tri Da đen nói họ sẽ bỏ phiếu ủng hộ hoặc đang nghiêng về ông Biden so với 18% dành cho ông Trump.

No comments:

Post a Comment