Friday, May 31, 2024

Ban tranh cử của Biden nói phán quyết Trump có tội không làm thay đổi cuộc đua vào Nhà Trắng
Reuters
31/05/2024
VOA

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump.


Ban vận động tái tranh cử của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nhận xét rằng phiên tòa xét xử vụ chi tiền bịt miệng hôm 30/5 ra phán quyết ông Donald Trump có tội chứng tỏ rằng “không ai đứng trên luật pháp”, nhưng điều đó sẽ không làm thay đổi được động lực của cuộc bầu cử ngày 5/11, theo Reuters.

Ông Michael Tyler, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Biden, nói sau khi có phán quyết: “Vẫn chỉ có một cách duy nhất để ông Donald Trump không thể quay lại Phòng Bầu dục: tại thùng phiếu”.

Ông Trump hôm 30/5 đã trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội khi bồi thẩm đoàn ở New York xác định ông có tội làm sai lệch tài liệu để che đậy khoản thanh toán nhằm bịt miệng một ngôi sao phim khiêu dâm trước cuộc bầu cử năm 2016.

Các quan chức trong ban vận động cho biết chiến dịch tranh cử của ông Biden đã cân nhắc cách xử lý kết quả của phiên tòa xét xử vụ chi tiền bịt miệng trong nhiều tuần và cuối cùng quyết định không thay đổi hướng đi, lập luận rằng phán quyết có tội sẽ không làm thay đổi đáng kể động lực của cuộc bầu cử.

Thay vào đó, họ cho hay họ có kế hoạch tập trung vào các thông điệp chính trong chiến dịch tranh cử của mình về các mối đe dọa đối với nền dân chủ và khả năng tiếp cận các dịch vụ phá thai.

Ông Tyler nói: “Có bị kết án hình sự hay không, ông Trump vẫn sẽ là ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa”.

Ông Biden, hiện đang cùng gia đình ở bãi biển Rehoboth, bang Delaware, không có lịch trình tiếp xúc bên ngoài nào trong thời gian còn lại trong ngày.

Bộ máy của ông Biden tại Nhà Trắng chọn cách kiệm lời sau phán quyết.

Ông Ian Sams, phát ngôn viên của văn phòng Luật sư Nhà Trắng, nói: “Chúng tôi tôn trọng luật pháp và không có bình luận gì thêm”.

No comments:

Post a Comment