Wednesday, May 29, 2024

Bị đồn sang Mỹ 'sinh con cho đại gia,' ca sỹ Hương Tràm gửi đơn tố cáo
VOA Tiếng Việt
29/05/2024
VOA

Ca sỹ Hương Tràm có một sự nghiệp ca hát thành công mặc dù còn trẻ


Ca sỹ Hương Tràm, người bị đồn 'mang thai', 'sinh đôi', ‘sang Mỹ sinh con cho đại gia’... đã gửi đơn lên công an yêu cầu điều tra, xử lý những trang mạng xã hội tung tin đồn mà cô cho là ‘đã xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự và nhân phẩm’ cô.

Thông tin này đã được chính Hương Tràm thông báo trên trang Facebook Hương Tràm Phạm của cô. Cô cho biết cô ‘đang có những hành động pháp lý theo đúng quy định của pháp luật để chống lại các thông tin giả, không đúng sự thật mang tính chất cáo buộc chủ quan’.

Trong đơn tố cáo gửi đến Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thủ Đức, đề ngày 23/5 được tờ Công an nhân dân dẫn lại, ca sỹ Hương Tràm viết rằng các trang mạng xã hội tung tin đồn đã ‘lợi dụng quyền tự do ngôn luận, quyền tự do dân chủ để đưa tin sai sự thật’ về cô.

Công an đã tiếp nhận đơn của Hương Tràm và sẽ tiến hành các bước tiếp theo, theo Tuổi Trẻ. Đơn tố cáo cũng được ca sỹ này gửi đến Sở Thông tin-Truyền thông thành phố.

Theo tìm hiểu của VOA, trên các trang mạng xã hội như TikTok, Facebook, YouTube thời gian qua đã lan truyền với mật độ dày đặc hình ảnh ca sỹ Hương Tràm chụp với hai đứa bé sinh đôi được cho là con cô mới sinh bên Mỹ. Thậm chí có trang còn cho đây là con của cô Hương Tràm với cựu chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Những thông tin này đã thu hút hàng triệu lượt xem và hàng ngàn lượt bình luận.

Giấy Biên Nhận thụ lý Đơn tố giác tội phạm do Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thủ Đức tiếp nhận ngày 23 tháng Năm, ở phần tóm tắt nội dung, có đoạn: "... Các đối tượng đã lợi dụng không gian mạng lồng ghép một số hình ảnh cá nhân của Đ/c V... Đ... H... - Nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam có nhiều tiêu đề chứa nội dung phản cảm." Các ký tự sau các chữ V, Đ, H trong Giấy biên nhận đã được che khuất khi đăng tải trên trang Facebook Hương Tràm Phạm.

“Sự việc trên thu hút lượng người xem, theo dõi rất lớn, cùng với đó là hàng nghìn bình luận tiêu cực, bôi nhọ, lăng mạ, xúc phạm tôi cùng người thân trong gia đình tôi, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại với tần suất ngày càng nhiều hơn,” đơn tố cáo của ca sĩ được đăng tải trên trang cá nhân của cô viết.

Cô cho biết những thông tin này đã khiến cô ‘vô cùng hoang mang lo lắng’ vì chúng biến cô thành ‘chủ đề xúc phạm của hàng triệu người’.

“Những thông tin trên không chỉ sai sự thật mà còn vu khống, xúc phạm nghiêm trọng tới danh dự, nhân phẩm của tôi,” Hương Tràm viết trong đơn và cho biết việc cộng đồng mạng tiếp nhận thông tin sai đã ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, cuộc sống và công việc của cô.

“Nhiều khách hàng hủy bỏ hợp tác sử dụng dịch vụ, hình ảnh, đại diện thương hiệu với tôi,” cũng theo đơn tố cáo.

Trước đó, chia sẻ với báo chí sau một đêm diễn ở Hà Nội hôm 13/5, ca sỹ Hương Tràm khẳng định rằng nếu có con thì cô ‘sẵn sàng chia sẻ niềm vui đó tới mọi người, chẳng có gì phải giấu giếm’.

Viết trên Facebook hôm 26/4, Hương Tràm cho biết hai em bé sinh đôi mà cô đã chụp ảnh cùng là của một gia đình khác và cô đã gửi lời xin lỗi đến gia đình này vì ‘vô tình bị lôi vào câu chuyện bôi nhọ sai sự thật’.

Ca sỹ Hương Tràm, tên thật Phạm Thị Hương Tràm, 29 tuổi, quê ở Vinh, Nghệ An, tức là đồng hương với ông Vương Đình Huệ. Cô mới về nước hồi đầu năm nay sau 5 năm du học ở Mỹ. Khi ở Mỹ, cô còn có nghệ danh khác là Charmy Pham.

Cô nổi lên sau khi đăng quang chương trình truyền hình thực tế Giọng hát Việt mùa đầu vào năm 2012. Cô từng được hai lần trao giải thưởng âm nhạc Cống hiến ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm vào năm 2013 và MV của năm vào năm 2018. Một số bài hát của cô đã trở thành bản hit như Em Gái Mưa, Ngốc…

Đến năm 2019, khi sự nghiệp đang phát triển rực rỡ, Hương Tràm đột ngột thông báo cô tạm dừng ca hát để sang Mỹ du học. Sau đó đã rộ lên những tin đồn rằng cô sang Mỹ để ‘bí mật sinh con’.

Trên trang Facebook cá nhân, Hương Tràm bày tỏ mong muốn cộng đồng mạng có ‘đánh giá, chọn lọc trước những thông tin giả, chưa được kiểm chứng về đời sống cá nhân’ của cô.

Kèm theo đơn tố cáo là vi bằng ghi lại những bài đăng trên 23 trang mạng cùng tài khoản mạng xã hội bị Hương Tràm nêu tên.

No comments:

Post a Comment