Wednesday, May 1, 2024

VNTB – Tạm dừng dịch vụ vui chơi vì tổ chức mừng 49 năm ngày giải phóng miền Nam?
Lâm Viên
02.05.2024 2:35
VNThoibao



(VNTB) – “Việc tạm ngưng hoạt động tại siêu thị, rạp chiếu phim trong thời gian diễn ra sự kiện lớn của thành phố là việc hết sức bình thường.”

 Ngày 30/4/2024, UBND TP Đà Lạt có văn bản hỏa tốc đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh tại quảng trường Lâm Viên tạm ngưng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ từ 13g ngày 30/4. Cụ thể, “trong thời gian diễn ra Lễ kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và Quốc tế Lao động 1/5/2024, thành phố Đà Lạt sẽ tổ chức các sự kiện chính trị – xã hội tại khu vực Quảng trường Lâm Viên.

Do đó, để đảm bảo thực hiện tốt công tác an ninh trật tự trong quá trình tổ chức, UBND Đà Lạt đề nghị các doanh nghiệp đang kinh doanh tại khu vực Quảng trường Lâm Viên (Chi nhánh Công ty cổ phần bất động sản Việt Nhật tại Đà Lạt, Công ty TNHH rạp chiếu phim – thể thao và giải trí Ngôi Sao Đà Lạt, Công ty cổ phần Milli) tạm ngưng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại khu vực Quảng trường Lâm Viên từ 13g đến 23g ngày 30/4/2024”.

Liên quan đến thông tin địa phương tạm ngưng một số hoạt động, ông Đặng Quang Tú – Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho biết ngoài tạm ngưng một số hoạt động như đã yêu cầu thì các sự kiện, hoạt động khác vẫn diễn ra bình thường.

“Việc tạm ngưng hoạt động tại siêu thị, rạp chiếu phim trong thời gian diễn ra sự kiện lớn của thành phố là việc hết sức bình thường, trước đây như Festival hoa vẫn làm ở địa phương. Người dân không nên hoang mang hay làm quá sự việc lên” – ông Đặng Quang Tú thông tin.

Ông Đặng Quang Tú đã nhớ không trúng, bởi sự kiện Festival hoa ở Đà Lạt cứ mỗi lần chuẩn bị hay điều chỉnh đều có văn bản thông báo từ trước. Về tầm sự kiện thì “Lễ kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước” là quan trọng hơn rất nhiều, vì đây còn là một trong tám ngày được Nhà nước quy định là lễ lớn trong năm, nên sự chuẩn bị cần chu tất hơn, không thể bị động đến mức ngay trong ngày 30/4 mới ban hành “văn bản hỏa tốc” như nêu trên.

Ghi nhận thực tế, từ 18g ngày 30/4, quảng trường Lâm Viên Đà Lạt – nơi diễn ra chung kết bảng quốc tế lễ hội vũ đạo ngoài trời “Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup” đã sôi động. Khán giả trật tự xếp hàng vào bên trong khu vực diễn ra cuộc thi. Đến 20g, thì lễ hội vũ đạo ngoài trời bắt đầu, khán giả khu vực gần sân khấu chật kín. Khán đài đối diện sân khấu đông kín người, những tiếng hò reo cùng âm nhạc làm nóng không khí ở hồ Xuân Hương.

Trong khi đó thì không thấy tin tức trên báo chí nhà nước về việc tổ chức “Lễ kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước” của chính quyền tại khu vực Quảng trường Lâm Viên được diễn ra cụ thể thế nào.

Ngay cả trên báo Lâm Đồng – cơ quan của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cũng không thấy đưa tin về “Lễ kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước” của chính quyền Đà Lạt.

Việc chậm trễ đưa tin tức như vậy sẽ góp phần vào nguyên do cho các đồn đoán bên lề. Và nhân vụ việc này cho thấy sự tùy hứng trong khâu tổ chức sự kiện mang tầm vóc quốc gia của nhà chức trách Đà Lạt là rất cần được mổ xẻ đến nơi, đến chốn để làm gương cho công tác tuyên truyền, cổ động chính trị.

 

 


No comments:

Post a Comment