Wednesday, May 15, 2024

Quốc hội sắp họp nhưng lịch họp không đề cập đến công tác nhân sự lãnh đạo
2024.05.15
RFA

Toàn cảnh phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
xaydungchinhsach.chinhphu.vn

Dù hai trong bốn vị trí lãnh đạo cao nhất của Việt Nam đang bị khuyết, lịch họp Quốc hội sắp tới mới được công bố lại không có chương trình làm việc có liên quan đến công tác nhân sự.

Bộ tứ lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam hiện thiếu hai vị trí vừa xin từ chức trong năm nay là Chủ tịch nước và Chủ tịch Quốc hội là những vị trí cần được Quốc hội phê duyệt.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội hôm 15/5 cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 7 và tổng kết kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Theo TTXVN, Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, một số nội dung trong chương trình kỳ họp khai mạc vào ngày 20/5 sẽ có điều chỉnh.

Cụ thể, sắp tới Quốc hội sẽ xem xét 39 nội dung, trong đó, có 24 nội dung thuộc công tác lập pháp,15 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác, nhưng không đề cập gì đến công tác nhân sự.

Quốc hội Việt Nam đã họp hai phiên bất thường vào tháng 4 và tháng 5 để miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch nước đối với ông Võ Văn Thưởng và miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ.

Bà Võ Thị Ánh Xuân hiện đang làm quyền Chủ tịch nước, trong khi Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đang điều hành công tác Quốc hội thay ông Huệ.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment