Monday, July 8, 2024

Trưởng ban Tuyên giáo trung ương yêu cầu gỡ bỏ thông tin xấu độc, giám sát chặt không gian mạng
2024.07.08
RFA

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu kết luận Hội nghị.
Công luận/Ng.H

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị toàn ngành tuyên giáo phải tăng cường giám sát chặt chẽ không gian mạng, phát hiện, gỡ bỏ các trang thông tin điện tử, tài khoản mạng xã hội đăng tải thông tin xấu độc, sai sự thật. 

Ông Nghĩa phát biểu như trên tại Hội nghị toàn quốc sơ kết công tác xây dựng đảng sáu tháng đầu năm được diễn ra tại Phú Quốc tỉnh Kiên Giang trong ngày 8/7. Truyền thông Nhà nước loan trong cùng ngày.

Ngoài đề nghị trên, ông Nghĩa còn đưa ra các yêu cầu trong thời gian tới như cần xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng sự kiện chính trị, lịch sử, tình hình phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa cũng yêu cầu tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng các hoạt động báo chí, xuất bản.

Theo đó, phát huy vai trò cơ quan báo chí, xuất bản trong thông tin tích cực, truyền thông chính sách, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch.

Ông Nghĩa tại Hội nghị cho biết sáu tháng đầu năm 2024, toàn ngành tuyên giáo đạt nhiều kết quả nổi bật, cụ thể đã chỉ đạo kịp thời, hiệu quả công tác tuyên truyền, báo chí - xuất bản, thông tin đối ngoại, nắm bắt dư luận xã hội, không để xảy ra sai sót để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá.

Song, trưởng ban tuyên giáo thừa nhận có một số bộ phận cán bộ cũng còn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, đùn đẩy, né tránh và sợ trách nhiệm.

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông được tờ Công an nhân dân loan trong tháng 11/2023 cho biết nếu như năm 2018, tỷ lệ các mạng xã hội xuyên biên giới thực thi luật pháp Việt Nam về gỡ bỏ thông tin xấu độc chỉ đạt từ 10-20% thì đến năm 2023, tỷ lệ này đã đạt từ 90-95%.

Theo số liệu, chỉ tính trong tháng 10/2023, các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện ngăn chặn, gỡ bỏ các nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật Việt Nam. Facebook đã chặn, gỡ bỏ hơn 404 bài viết, 1 group và 7 tài khoản vi phạm, đạt tỷ lệ 90%. Google đã gỡ 480 video vi phạm trên Youtube, đạt tỷ lệ 92%. TikTok đã chặn, gỡ bỏ 53 nội dung vi phạm, đạt tỷ lệ 95%, trong đó, xóa 44 tài khoản có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước, bôi nhọ, xúc phạm lãnh tụ...

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment