Monday, July 29, 2024

Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong thăm Việt Nam
2024.07.29
RFA

Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong, ông Lý Gia Siêu
SGGP

Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong, ông Lý Gia Siêu, sẽ chính thức thăm Việt Nam từ ngày 31/7 đến 2/8 tới đây.

Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo về chuyến thăm của ông Lý Gia Siêu theo lời mời của Phó Thủ tướng Việt Nam Trần Lưu Quang vào thời gian vừa nêu.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đặc khu Hong Kong là một trong những đối tác quan trọng của Việt Nam. Cụ thể Hong Kong là đối tác thương mại lớn thứ bảy và là nhà đầu tư FDI lớn thứ năm của Việt Nam. Đối lại, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ hai của Hong Kong trong khối các nước thuộc Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Tham gia đoàn do Đặc khu trưởng Lý Gia Siêu dẫn đầu thăm Việt Nam, có hơn 30 quan chức, đại diện doanh nghiệp trong các lĩnh vực đổi mới sáng tạo, công nghệ, thương mại, công nghiệp, tài chính, dịch vụ hậu cần và du lịch của Hong Kong cùng đi theo.

Đặc khu Hành chính Hong Kong được Anh trao trả lại cho Trung Quốc hồi ngày 1/7/1997. Theo thỏa thuận trao trả giữa London và Bắc Kinh, Hong Kong được hưởng quy chế tự trị “một quốc gia, hai chế độ” cho đến ít nhất năm 2047; tức 50 năm sau khi được chuyển giao lại cho Trung Quốc. Theo thỏa thuận giữa hai phía, hệ thống cùng lối sống theo tư bản tại Hong Kong vẫn được duy trì trong 50 năm sau khi trao trả.

Tin, bài liên quan
Tin Việt Nam

No comments:

Post a Comment