Monday, July 29, 2024

Lực lượng Nga tiến về thành phố chiến lược Pokrovsk của Ukraine
Reuters
29/07/2024
VOA

Quang cảnh các ngôi nhà bị tàn phá sau cuộc tấn công của Nga vào Pokrovsk ở Ukraine.


Quân đội Kyiv hôm 29/7 cho biết rằng lực lượng Nga đang dàn dựng các cuộc tấn công dữ dội nhất của họ gần thành phố chiến lược Pokrovsk ở phía đông, đe dọa một tuyến đường tiếp tế quan trọng cho quân đội Ukraine vốn đang phải vật lộn để chống lại cuộc xâm lược kéo dài 29 tháng của Moscow.

Bộ Tổng tham mưu cho biết trong một bản cập nhật chiến trường thường kỳ rằng giao tranh trên mặt trận Pokrovsk là ác liệt nhất trong số bất kỳ nơi nào ở phía đông bị chiến tranh tàn phá, đồng thời nói thêm rằng Ukraine đã đẩy lùi 52 cuộc tấn công của Nga tại đó trong 24 giờ qua.

Pokrovsk, một trung tâm vận tải với dân số trước chiến tranh là 61.000 người, nằm trên một con đường chính đóng vai trò là tuyến đường tiếp tế quan trọng đến các tiền đồn khác do Ukraine chiếm giữ, chẳng hạn như các thị trấn Chasiv Yar và Kostiantynivka.

"Nơi tập trung nhiều cuộc tấn công của kẻ thù nhất là xung quanh Zhelanne và Novooleksandrivka", bản cập nhật cho biết, trong đó nhắc đến hai ngôi làng nằm ở phía đông Pokrovsk.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 28/7 cho biết rằng lực lượng của họ đã chiếm được các ngôi làng Prohres và Yevhenivka ở vùng Donetsk phía đông Ukraine. Cả hai khu định cư này đều nằm ở phía đông Pokrovsk. Kyiv không bình luận về tuyên bố này.

Nga đã phát động cuộc xâm lược toàn diện vào tháng 2 năm 2022 và vẫn chiếm giữ gần một phần năm lãnh thổ Ukraine. Các lực lượng Ukraine đã đẩy lùi quân Nga khỏi vùng ngoại ô Kyiv vào đầu cuộc chiến và chiếm lại lãnh thổ ở phía đông và phía nam vào cuối năm 2022. Nhưng kể từ cuộc phản công thất bại vào năm 2023, quân đội Kyiv trong năm nay chủ yếu ở thế phòng thủ.

No comments:

Post a Comment