Wednesday, July 31, 2024

Hơn 90.000 điểm yếu, lỗ hổng an toàn thông tin được phát hiện trong tháng 6
2024.07.31
RFA

Cục An toàn Thông tin thuộc Bộ Thông tin – Truyền thông Việt Nam (TT-TT) trong tháng sáu vừa qua ghi nhận hơn 90.033 điểm yếu, lỗ hổng an toàn thông tin tại các cơ quan, tổ chức ở Việt Nam.
AFP

Hệ thống giám sát kỹ thuật của Cục An toàn Thông tin thuộc Bộ Thông tin – Truyền thông Việt Nam (TT-TT) trong tháng sáu vừa qua ghi nhận hơn 90.033 điểm yếu, lỗ hổng an toàn thông tin tại các cơ quan, tổ chức ở Việt Nam.

Trước đó vào tháng 5/2024, đơn vị này phát hiện 89.400 điểm yếu, lỗ hổng và vào tháng 4 là 89.351 điểm yếu, lỗ hổng an toàn thông tin tại các máy chủ, máy trạm, hệ thống thông tin của các cơ quan, tổ chức Nhà nước tại Việt Nam.

Cục An toàn Thông tin cho hay dù cảnh báo về các nguy cơ, lỗ hổng, điểm yếu của hệ thống thường xuyên được đưa ra; thế nhưng có hơn 70% tổ chức chưa quan tâm rà soát, xử lý cập nhật, vá các lỗ hổng, điểm yếu được cảnh báo.

Cũng tin liên quan, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia Việt Nam cho biết phát hiện thêm 68 trang thông tin điện tử (website) giả mạo thương hiệu của các cơ quan, tổ chức để lừa đảo người tiêu dùng; trong số này có 28 website giả mạo ngân hàng.

Trung tâm này cũng phát hiện rủi ro an toàn thông tin liên quan đến sản phẩm của CrowdStrike mà vừa qua gây hỗn loạn cho hệ thống mạng lưới toàn cầu.

No comments:

Post a Comment