Tuesday, July 30, 2024

Việt Nam bắt 3 thanh niên Trung Quốc vì tình nghi giết người, cướp xe
VOA Tiếng Việt
30/07/2024
VOA

Ba nghi phạm Trung Quốc tại cơ quan công an. Họ trong độ tuổi từ 16 đến 18


Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt giữ ba thanh niên Trung Quốc sau khi họ gây tai nạn giao thông và đưa họ vào Quảng Ngãi để điều tra về hành vi giết tài xế cướp taxi xảy ra trước đó, báo chí trong nước loan tin.

Những người Trung Quốc này, bao gồm 2 nam và 1 nữ trong độ tuổi từ 16 đến 18, đã bị Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Bình bắt giữ vào sáng ngày 28/7 tại thị xã Ba Đồn sau khi đã gây tai nạn cho hai xe máy và một xe hơi, theo tường thuật của tờ Pháp Luật.

Trước khi gây tai nạn, họ đã không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông là dừng xe để kiểm tra mà tăng tốc bỏ chạy khiến công an phải truy đuổi, cũng theo tờ báo này.

Bản tin của Pháp Luật cho biết khi bị bắt, ba thanh niên này đang lái chiếc taxi từ nam ra bắc. Theo lời khai ban đầu của họ với công an Quảng Bình được tờ báo dẫn lại, họ đã sát hại một tài xế taxi và cướp xe để chạy về Trung Quốc.

Tại Công an tỉnh Quảng Ngãi, ba nghi phạm này đã khai rằng họ sang Việt Nam để tìm việc làm qua lời giới thiệu của người môi giới, theo Người Lao Động. Tờ báo này cho biết, khi sang đến Việt Nam, ba người Trung Quốc đã bắt taxi ở tỉnh Quảng Ninh giáp biên với Trung Quốc vào ngày 27/7 để đi dọc xuống các tỉnh của Việt Nam.

Trên đường đi, họ đã tìm cách liên lạc với người môi giới nhưng không được, cũng theo lời khai của họ được Người Lao Động dẫn lại. Sợ bị mắc bẫy buôn người và bị bán sang Campuchia, họ đã bàn nhau giết tài xế, cướp chiếc xe taxi để làm phương tiện quay về Trung Quốc.

Tuy nhiên, vẫn theo Người Lao Động, khi đến địa bàn tỉnh Quảng Bình thì họ bị cảnh sát giao thông đang đi tuần tra thấy khả nghi nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Hải, 47 tuổi, cư dân phường Hà Phong, Hạ Long, Quảng Ninh. Ông Hải là nhân viên lái xe taxi cho hãng Mai Linh. Ông bị sát hại vào tối ngày 27/7 khi đến địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, tờ Người Lao Động cho biết.

Xác của ông Hải đã được người dân phát hiện bên lề đường Quốc lộ 1 thuộc huyện Mộ Đức, trong khu vực đông dân cư mà không có giấy tờ tùy thân trên người, cũng theo tờ báo này.

Qua kiểm tra các camera dọc tuyến quốc lộ, công an Quảng Ngãi nghi ngờ thủ phạm đã bỏ chạy sang tỉnh khác nên đã thông báo cho cảnh sát giao thông các tỉnh lân cận hỗ trợ truy tìm nghi phạm. Một ngày sau đó, ba nghi phạm đã bị bắt khi đang trên đường tháo chạy ở tỉnh Quảng Bình.

Đây không phải lần đầu tiên người Trung Quốc phạm tội ở Việt Nam.


No comments:

Post a Comment