Monday, July 29, 2024

Bộ Công thương Việt Nam điều tra thép cán nóng nhập từ Trung Quốc và Ấn Độ
2024.07.29
RFA

Bộ Công thương Việt Nam điều tra thép cán nóng nhập từ Trung Quốc và Ấn Độ























Số liệu của Hải quan Việt Nam cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2024, lượng thép cán nóng nhập khẩu tổng cộng gần 6 triệu tấn, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2023; trong số này Trung Quốc chiếm 74%.
Công Thương

Bộ Công Thương Việt Nam quyết định tiến hành điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép cán nóng (HRC) có xuất xứ từ hai nước Trung Quốc và Ấn Độ.

Quyết định của Bộ Công thương Việt Nam về biện pháp này có hiệu lực thi hành từ ngày ký là 26/7/2024.

Biện pháp này của Bộ Công Thương Việt Nam được tiến hành theo yêu cầu của hai doanh nghiệp đại diện ngành sản xuất thép trong nội địa Việt Nam là Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất và Công ty Trách Nhiệm Hữu hạn Gang thép Hưng Nghiệp Formosa hồi ngày 19/3 vừa qua.

Đến ngày 31/5/2024, Cơ quan Điều tra thuộc Bộ Công Thương Việt Nam đã tiến hành thẩm định, rồi gửi công văn yêu cầu bổ sung, làm rõ thông tin liên quan và xác nhận Hồ sơ yêu cầu đã đầy đủ và hợp lệ.

Cơ quan chức năng Việt Nam đã gửi thư cho Đại sứ quán hai nước Trung Quốc và Ấn Độ thông báo việc nhận được đầy đủ hồ sơ yêu cầu hợp lệ để xúc tiến việc điều tra đối với sản phẩm bị nhà sản xuất tại Việt Nam yêu cầu điều tra.

Số liệu của Hải quan Việt Nam cho thấy trong sáu tháng đầu năm 2024, lượng thép cán nóng nhập khẩu tổng cộng gần 6 triệu tấn, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2023; trong số này Trung Quốc chiếm 74%. Tổng lượng nhập khẩu này bằng 173% so với sản xuất nội địa Việt Nam.

Tin, bài liên quan
Tin Việt Nam

No comments:

Post a Comment