Sunday, July 14, 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 14.07.2024
dimanche 14 juillet 2024
Thuymy


1. Ông Trump bị bắn khi đang tranh cử. Nhưng quả là, dẫu có chê, có ghen tị, thì cái cách ông ấy sừng sững vung tay sau khi bị bắn, mặt đầy máu nó rất khí phách hihi.

Tất nhiên lúc súng nổ, ông ấy thụp xuống, "như mọi người thôi", sau đấy thì vung tay và nói gì đấy, vệ sĩ vây quanh nhưng ông vẫn cao hơn một cái đầu, nhô lên hiên ngang như một cột cờ.

2. "Mô tô phân khối lớn tông xe máy, hai mẹ con chết tại chỗ"- Tối qua thấy trên một group ô tô lớn đăng clip, sáng nay các báo đăng. Mẹ  34 tuổi chở con gái 9 tuổi tử vong ngay, người lái mô tô bị thương nặng.

Nói chứ nhiều lúc thấy các ông mô tô phân khối lớn vít ga chạy cũng kinh, nhưng nghe nói loại xe ấy không chạy chậm được. Mần chi nhau?

3. Những sự kiện văn hóa vùng miền tối qua: Đà Nẵng chung kết pháo hoa quốc tế, Nha Trang khai mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với những màn drone cực đẹp, và Quảng Trị tổ chức đêm nhạc Trịnh Công Sơn: Khúc ca hòa bình nằm trong khuôn khổ Lễ hội Vì hòa bình năm 2024 được tổ chức tại tỉnh Quảng Trị.

4. "Khánh Hòa nhiều vụ ném đá lên tàu hỏa nhất, chưa xử lý được ai"- Dọc miền Trung nhiều tỉnh có tình trạng này, giờ mới biết Khánh Hòa nhiều nhất. Đơn giản, cách chức người đứng đầu địa phương ấy, bởi đây không chỉ là chuyện riêng ngành đường sắt. Nó như rải đinh ấy, càng chống càng đông vì chúng ta chống cách... đồng lõa. Cơ quan chức năng thay vì lập án bắt dễ như ăn phở, thì lại huy động người làm xe hút đinh đi hút hàng ngày.

5. "Vụ 3 công nhân ngạt khí tử vong ở Lai Châu: Trước đó đã có người đi cấp cứu"- Trước đó tức là chỉ một ngày trước đó. Cú này thì chỉ huy trưởng công trường lãnh đủ rồi. Cả ba nạn nhân bị tử vong do suy hô hấp cấp/trụy tuần hoàn, không phải do nổ mìn, sập hầm...

Công an đã khởi tố vụ án.

6. "Nữ phóng viên đưa 4 cháu bé côi cút đến ủy ban phường nhờ giúp đỡ"- Bố chúng đi tù trước vì ma túy. Mẹ chúng cũng, nhưng tránh đi tù bằng cách... đẻ liên tục. Vừa rồi trốn khỏi nơi cư trú nên bị bắt thi hành án, bốn cháu bơ vơ. Bạn phóng viên này biết chuyện mang cháu đến phường nhờ giúp đỡ. Ở Đăk Lăk ạ.

7. Tối nay, Tây Ban Nha và Anh ạ. Nhà cháu bẽn lẽn bắt Tây Ban Nha phát, cái cu Yamal ấy nó sẽ rất Dã man với Anh he he.

VĂN CÔNG HÙNG 14.07.2024

No comments:

Post a Comment