Saturday, July 13, 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 13.07.2024
samedi 13 juillet 2024
Thuymy


Tin sáng

1. "Công an Lai Châu điều tra vụ 3 công nhân chết trong hầm thủy điện Nậm Cuổi 1"- Nguyên nhân là ngạt khí ạ. Xin chia buồn với gia đình các anh. Chắc chắn lại có người đi tù.

2. "AI 'xâm chiếm' giảng đường đại học: Nỗi lo gian lận học tập"- Vỏ quýt dày phải có móng tay nhọn thôi. Mà nguyên việc biết sử dụng ai vào học tập cũng là... học rồi, giỏi rồi, phỏng ạ? Mà gọi AI nghe nó cứ như câu hỏi ấy nhở?

3. "Bí thư TP.HCM lưu ý thành phố Thủ Đức không nên đòi hỏi phải có bộ máy cồng kềnh"- Nhà cháu thì thấy là, chả riêng gì Thủ Đức ạ.

4. "Đổ thuốc diệt cỏ vào đồ ăn sáng để đầu độc vợ cũ"- Nên tốt nhất là... ra quán ăn sáng ạ, he he.

5. "Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn lãnh thêm 24 năm tù"- Hì hì, tổng bây giờ em này nhận 30 năm sau 3 vụ án thì phải. Nếu không bắt được thì coi như cho em... nợ, kiếp sau trả.

6. "Khởi tố, bắt tạm giam một phó chủ tịch huyện miền núi Quảng Trị"- Hôm qua ông này mới bị cách hết chức vụ trong đảng. Lại liên quan đất cát ạ.

7. "Đám cưới con trai tỉ phú Ấn Độ khiến cả thế giới choáng váng"- Nhà cháu thì choáng váng nhất với... bộ râu chú rể. Râu thế mí là râu, chứ nhà cháu từng để râu, nó nửa râu nửa lông nên quay lại cạo nhẵn thín...

Tin chiều

1. Vụ lở đất vùi xe khách ở Hà Giang, con số liên tục nhảy múa, bây giờ thì tin là 11 người đã chết. Xem clip lực lượng cứu hộ (bộ đội và công an) dùng tay bới đất lấy từng thi thể bị bùn bọc kín mà không cầm được nước mắt. Con số nhảy múa cũng đúng, vì ngoài 16 người trên xe khách thì còn người qua đường dừng lại giúp đẩy xe khách qua chỗ lầy, và tìm được ai chuyển đi ngay nên không thống kê kịp.

Xin thành kính chia buồn. Có mấy cháu nhỏ nữa.

2. "Học sinh giỏi 4 năm vẫn trượt lớp 10 công lập Hà Nội, phụ huynh mang hồ sơ đi nộp tràn tuyến"- Lời ông cụ: Ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành, bây giờ chắc phải thêm ngoặc đơn ai cũng được học hành (trường công).

3. "Đưa 30 hecta khỏi rừng phòng hộ tại Đồi Cù, Lâm Đồng nói không hợp thức hóa sai phạm"- vầng nhà cháu cũng tin là thế, nhất là sau vụ mấy anh lãnh đạo nhập đội Juve, anh gì phó ban gì quan trọng ngoài Hà Nội mới về cầm quyền, nhẽ anh dám liều, phỏng ạ?

4. Xem clip nữ điều dưỡng cứu cháu bé sơ sinh cũng xúc động. Cháu sặc sữa, đã hết thở, tím tái, nếu không gặp chị điều dưỡng này thì coi như xong. Vừa cấp cứu cháu bé, vừa trấn an mẹ cháu đã gần như mất lý trí: Nín đi nín đi chị là y tá cấp cứu nhi đang dồn sức cứu cháu, vỗ chân cháu cho cháu có phản xạ đi", "Cố lên con ơi..."... Hiện cháu đã gần như bình thường. Lại nhớ hôm nọ cũng một chị điều dưỡng cứu người đàn ông đột quỵ trong quán ăn ở Đà Nẵng. Giá như chúng ta có nhiều điều dưỡng như thế, và nhiều người được học những cách cứu người cơ bản.

Là cứ giá như thế thôi, tất nhiên với anh Thể tôi, giá tức là... phí.

5. "Truy bắt người cầm đầu đường dây cá độ bóng đá 57 tỉ đồng"- Còn đêm mai nữa, cố lên, he he. Đùa chứ bắt miết mà bỏn vẫn ham nhờ. Cả bọn cầm đầu và bọn tham gia. Nhà cháu từng này tuổi, chưa thấy ai giàu nhờ cá độ bóng đá, chỉ bọn nhặt dép trên cầu là thu tiền lẻ từ... bán dép.

6. "Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Gia Lai giải trình gì về 65.000 hecta rừng tự nhiên bị mất?"- Hì hì, mất đi đâu mà mất, phỏng ạ. Nhưng vụ này thì lạ: "Chủ nhân của hơn 350 hecta rừng cao su trái phép tại Gia Lai vẫn trong vòng bí ẩn"- Chính báo Gia Lai của tỉnh đưa ạ. Bí ẩn thế chứ còn bí ẩn thế nào nữa, phỏng ạ?

7. "Chú rể đuổi đánh tài xế xe ben khi đang trên đường đi rước dâu"- Thằng này, dẫu chú rể nhưng vẫn rất... sáng suốt trong hoàn cảnh cần thể hiện sự bối rối, he he. Xe ben mà cũng sáng suốt như chú rể, nằm quay cmn lơ ra, chú rể lại chả mất suất tân hôn, nhà cháu thặc.

Hoan hỉ ạ, có chi mô nơ?

À đang có một bọn chuyên đi rải còm spam, xóa không kịp với chúng, mọi link chúng rải đều về shopee. Rất đau đớn nhẽ với cái bọn làm ăn chả giống ai này.

VĂN CÔNG HÙNG 13.07.2024

No comments:

Post a Comment