Thursday, July 4, 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 04.07.2024
jeudi 4 juillet 2024
Thuymy

Tin sáng

1. "Cháy lớn trong khu công nghiệp tại Bình Dương". Cháy từ khoảng 22 giờ 30 tối qua, đến 1 giờ 30 cơ bản được khống chế, không để cháy lan. Tuy nhiên nhiều diện tích nhà xưởng đã bị cháy hư hỏng nặng. Lực lượng chức năng chưa ghi nhận thiệt hại về người.

2. "Ớn lạnh chắn tàu bất ngờ nâng lên khi tàu chạy đến"- Là sự cố ngoài ý muốn. Nhưng nếu có tai nạn thì cũng bèn, bởi lỗi là do... phần mềm cảm biến.

3. "Người bắn vỡ kính hàng loạt xe khách trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ" là hai nhóc tì. Buồn buồn thì bắn chơi thôi chứ có chi mô nơ. Đứa 17 đứa 11 tuổi. Mà cái ná giàn thun giờ nó xịn ghê gớm. Hồi nhỏ nhà cháu cũng bắn thiện xạ, tự làm lấy thôi, khó nhất là kiếm dây thun, thế mà rồi cũng có, nạng súng tự đẽo... Nhưng chưa bắn... xe bao giờ hihi.

4. "3,5 điểm mỗi môn trúng tuyển lớp 10 công lập tại TP.HCM"- Năm nay không căng lắm nhỉ? Nói lại bảo khoe, thời nhà cháu, vài ba huyện mới có một trường cấp 3, thi được vào đấy như lọt vào top Trạng Nguyên.

5. Hai chú xe bus chèn ép nhau trên đường đã được bế lên công an, nguyên nhân là... giành khách. Thêm được 1 khách, giờ phạt và thu bằng, tèo.

6. VTV chào buổi sáng đang phản ánh đường Hồ Chí Minh đoạn Kontum - Quảng Nam bị hư hỏng trầm trọng. Mà quả là nhà cháu chạy qua đây xót lốp kinh khủng. Đường nứt toác cứ rờn rợn, nó mà nứt rộng tí nữa, cả người và xe rơi cmn xuống, mấy tháng mới tới... bên kia, ahuhu.

7. Tiếp tục bắt các vụ cá độ bóng đá. Hôm qua một trai để cái ô tô xịn trên cầu rồi... rơi xuống sông. Trên một số diễn đàn mạng nghiêm túc lâu lâu lại thấy một đám đông đứng trên cầu... ngó xuống, có khi chụp đôi dép cô đơn trên cầu. May, nhà cháu xem bóng đá nhưng chưa bao giờ cá độ.

Tin chiều

1. "Nguyên chủ tịch tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh giữ chức vụ mới"- Là làm chủ tịch Mặt trận ạ. Có hai điều nhà cháu "tâm tư", một là, chủ tịch nào cũng là chủ tịch, thì bèn. Và hai, là đảng viên thì chiến đấu tới hơi thở cuối cùng như các tiền bối trong tù. Nhưng nói thế, nó cứ chênh vênh thế nào ấy, phỏng ạ, cơ khổ. Nếu là nhà cháu, ẻ, về một hơi. Chứ giờ mỗi lần xuất hiện (mà cái chỗ ấy hay bị xuất hiện lắm), mỗi lần phát ngôn (chỗ ấy toàn phải phát ngôn hay ho)... dân lại xì xầm, cái ông ấy kìa, ngày xưa như này như kia kìa...

Trong khi đó, "Heineken tạm dừng nhà máy tại Quảng Nam, mỗi năm tỉnh mất nguồn thu 500 tỉ"- Ahuhu.

Ây dà, đau nòng quá cơ.

2. "Lời khai của vợ chồng nhốt cô gái 22 tuổi trong nhà, hành hạ dã man ở Thủ Đức"- Một số báo dẫn lời khai là có yếu tố ghen tuông. Nhà cháu nghiên cứu mãi, chả biết ai ghen ai? Thằng chồng cũng đánh, con vợ cũng đánh, thế đứa nào ghen với đứa nào?

3. Thằng này chán sống, nhưng nhẽ nhảy sông mà chết chứ ai lại làm như thế này: "Người đàn ông đâm hai mẹ con chủ nhà trọ thương vong"- Chỉ vì vào nhà trọ tìm người tình, đánh cô này, rồi ra cổng nhà trọ đâm hai mẹ con chủ trọ.

4. "Gây tai nạn chết người ở Hà Tĩnh, lợi dụng trời tối lái xe bỏ chạy ra Thanh Hóa"- Ngu, sống đến 55 tuổi mà ngu. Giờ camera dày đặc, trích xuất phút mốt là ra, trốn với chả tránh.

5. Vụ này hơi nóng vì nó lâu rồi: "Xe của Bộ Công an xuất hiện tại nhà cựu Phó Chủ tịch tỉnh Bình Thuận". Được biết sau đó xe tiến thẳng sang nhà ông Lê Quang Vinh, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện đảo Phú Quý; nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận và nhà riêng của một chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận.

Bình Thuận hao quân quá, từ bí thư tới chủ tịch, rồi giờ vẫn chưa hết...

6. "Bộ Công an thông tin vụ lừa đảo qua mạng chiếm đoạt hơn 1.800 tỉ đồng"- Tiền nhiều hơn vỏ hến, nhiều hơn lá mít, nhà cháu thặc, ai bẩu Việt Nam nghèo nào?

7. Tin này vui ạ: "Giám đốc công ty cà phê bị bắt vì sản xuất cà phê giả"- Nhẽ cu này đăng ký công ty cà phê giả thì không bị bắt rồi, he he. À nhưng như thế khi sản xuất cà phê thật lại bị bắt. Thồi đằng nào cũng bị bắt, bị bắt vì làm giả nó... sang hơn.

8. "Lý do Mai Phương Thúy mang dép bệt đi ăn cưới Midu"- Có thế mà cũng thành bài báo được, rất tài ạ. Nhẽ phải nói rõ dép của hãng nào nữa thì mới siêu.

VĂN CÔNG HÙNG 04.07.2024

No comments:

Post a Comment