Saturday, July 6, 2024

Vụ cờ vàng VNCH, cơ quan chức năng vẫn chưa liên lạc được vợ chồng nghệ sĩ Ngọc Mai - Quốc Nghiệp
2024.07.05
RFA

Hình ảnh cờ VNCH xuất hiện trong video clip ghi lại cảnh vợ chồng Quốc Nghiệp và Ngọc Mai vui đùa cùng các con (cắt ghép từ clip)
An Ninh Thủ Đô

Đại diện Sở Văn hoá - Thể thao TPHCM hôm 4/7 cho báo chí trong nước biết họ vẫn chưa thể liên lạc được với vợ chồng nghệ sĩ Ngọc Mai - Quốc Nghiệp để làm việc về vụ video của hai vợ chồng này có hình cờ vàng ba sọc đỏ của Việt Nam Cộng Hoà.

Trước đó, vào ngày 27/5, một video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cảnh vợ chồng ca sĩ Ngọc Mai (O Sen) và nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp vui đùa cùng con tại một căn phòng ở Mỹ. Trong video, người xem thấy có hình cờ vàng sọc đỏ và cờ Mỹ.

Hình tượng lá cờ hay các biểu tượng của VNCH cũ vốn không bị cấm chính thức theo pháp luật của Việt Nam nhưng là bị xem là tối kỵ và những người sử dụng các biểu tượng này có thể bị công an triệu tập.

Một số trang Facebook thân Chính phủ đã chỉ trích video này của vợ chồng nghệ sĩ và cho rằng họ là những người “qua cầu rút ván”, ý nói vô ơn với Chính phủ Việt Nam hiện tại.

Ngay sau khi có tin về video của vợ chồng nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam, Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) và Cơ quan an ninh thuộc Công an TPHCM đã vào cuộc để xác minh thông tin này.

Sau đó, chồng ca sĩ Ngọc Mai, nghệ sĩ Quốc Nghiệp cũng đã đăng bài trên trang Facebook cá nhân cho biết, gia đình sang Mỹ du lịch và góp mặt biểu diễn trong một chương trình tự thiện. Video được quay tại một ngôi nhà một gia đình tình nguyện viên mà vợ chồng ca sĩ đến chơi và khi vui đùa họ không để ý đến lá cờ vàng. Nghệ sĩ cho biết họ “đã rút kinh nghiệm sâu sắc và sẽ không để những việc tương tự xảy ra”.

Trong cuộc họp báo thường kỳ hôm 6/6, đại diện Sở Văn hóa -Thể thao TPHCM cho biết đã liên lạc được với hai nghệ sĩ trên khi ở nước ngoài và sẽ làm việc lúc họ về nước. 

"Chúng tôi đã liên lạc với các nghệ sĩ liên quan. Sau ngày 26/6 khi Quốc Nghiệp và Ngọc Mai về Việt Nam, Sở Văn hóa sẽ mời hai nghệ sĩ làm việc và có thông tin sau", người đại diện cho biết. 

Tuy nhiên, cho đến lúc này, hai nghệ sĩ vẫn chưa liên lạc hay lên làm việc với cơ qua chức năng, Sở Văn hoá - Thể thao TPHCM cho báo chí biết.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment