Monday, July 15, 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 15.07.2024
lundi 15 juillet 2024
Thuymy


Tin sáng

1. Ông Hoàng Chí Bảo đã quay xe vụ liên quan tiến sĩ siêu sao Vương Tấn Việt. Nó, thêm một lần nữa, phản ánh một nét rõ nhất nhân cách của ông này, một thứ "khi vui thì vỗ tay vào" hết sức thiếu tự trọng, hết sức thô bỉ.

Chưa hết, thông qua cuộc phỏng vấn, ông còn kết tội và đề nghị xử lý bọn... thù địch ông, tức thù địch chung, cắt ghép dựng chuyện vân vân. Ông làm như cơ quan chức năng là trẻ con á. Còn VTV thì thôi khỏi bàn, từ đặt làm bảng biểu khen mình rồi "sai" thầy mình hân hoan tặng mình.

Sao đất nước thân yêu của tôi lại lòi ra các loại trí thức kỳ quặc đến xấu hổ thế hả giời?

2. Xong Euro ạ, nhà cháu dự đoán sai một trận, còn thì, hì hì, nói nhiều lại bẩu... khoe, tiếng Bình Định là phe. Nhưng nhảm nhí nhất là cứ lấy mấy con vật ra bói toán, báo chí nước nhà cũng a dua, trong khi luôn mồm nói chống mê tín dị đoan, chống cá độ...

3. "Thành phố đầu tiên ở Việt Nam dành một phần vỉa hè cho xe đạp"- Là ở Huế ạ. Trong khi đó, Pleiku có cái quảng trường vẫn cương quyết rào kín con đường lớn phía trước đấy lại, không cho xe cộ qua dù hai con đường song song vào giờ cao điểm là tắc. Chính quyền vì dân là chính quyền tạo điều kiện tốt nhất có thể cho dân, nhà cháu thặc.

4. Lại thêm một vụ sạt lở ạ: "Một vụ sạt lở đất đã xảy ra ở một địa bàn vùng núi tỉnh Lâm Đồng làm chết 1 người. Khu vực xảy ra vụ sạt lở cách Đà Lạt khoảng 140 km". Nạn nhân là giáo viên ạ. Chồng và các con cô kịp thoát.

Trong khi đó, Sài Gòn ạ: "Cháy nhà 3 mẹ con tử vong". Đang điều tra nguyên nhân cháy ạ.

5. Ông Minh Tuệ lại tiếp tục khất thực từ rất sớm, trong mưa, ngay tại nơi gia đình ông đang ở, và hàng ngàn người trật tự đứng bên đường dưới mưa để chào và nhìn ông. Hôm nọ, lúc dân tình gào lên "Trả thầy cho chúng con", nhà cháu có viết trên phây nhà cháu: Ổng vẫn đấy chứ ai bắt mà mất tích, nhiều người xông vào mắng nhà cháu xơi xơi. Nhà cháu chả thèm giải thích chỉ trưng ra vài chứng cứ, và vẫn... không tin.

Nay thì chắc tin rồi ạ, hết mắng nhà cháu ạ. Vấn đề là, chính những người ấy không để cho ông Minh Tuệ tiếp tục tu theo mục đích của mình, cứ thích khuấy lên để ổng phải ẩn rồi lại la làng lên ổng mất tích.

Cơ khổ.

À có tin liên quan đến sư ạ: "Xin ngủ nhờ rồi trộm luôn xe máy, laptop của sư trụ trì".

6. Về vụ chú rể tụt khỏi xe hoa đuổi đánh tài xế xe ben phải nhập viện, công an đã vào cuộc. Hôm đánh là nhà gái cưới, hôm sau là cưới nhà trai nên công an đợi cưới xong để gọi hỏi. Khổ thân, một phút húng chó thì còn bụng dạ nào mà cưới, phỏng ạ. Rồi còn tân hôn nữa, ahuhu, đời đen như mõm chó là có thật.

7. Chuyện cái chuông báo cháy. Hơn 4 giờ mới hết bóng đá (không xem lễ trao giải), vừa chợp mắt thì chuông báo cháy reo. Chắc nó reo lâu rồi, nhưng lúc ấy nhà cháu mới nghe. Chạy ra thấy hàng xóm nhốn nháo. Tóm lại là nó reo, tắt nó vẫn reo. Cả xóm dậy trừ một nhà, gọi cách gì cũng không được. Mãi hơn 7 giờ mới gọi được, nói trộm vía giời, nó mà cháy thì lúc ấy chỉ còn... xá lị.

Vấn đề là, chả ai biết vì sao nó reo. Và quả là, nếu có cháy mà reo thì cũng không phải nhà ai cũng nghe mà dậy. Và giờ, ngắt hết cmn mọi thứ để nó khỏi réo nữa, không biết cách gì cho nó hoạt động bình thường trở lại. Mà xóm nhà cháu là xóm tiên phong điển hình về liên gia phòng cháy. Nhà cháu cả đời tận tụy tới khi về hưu gần chục năm thì phấn đấu được giao trưởng liên gia chống cháy, vẫn cũng vẫn... bó tay chấm cơm. À cái hôm ra mắt tổ liên gia phòng cháy chữa cháy được... làm diễn viên lên báo nữa, he he.

Trong khi đó một TS nhắn nhà cháu: "Em đi bộ thấy mấy bảng này tháo dỡ không hết, còn đầy. Sở Văn hóa đâu rồi ta? Lò đâu!". Nhà cháu trả lời, lò đất hay lò sắt hay lò đồng xử bọn này? Là các biển quảng cáo cờ bạc ấy ạ. Vẫn đầy trên đường, thế chứ lị. Là ở Pleiku ạ.

Tin chiều

1. Tin rất vui và rất kịp thời ạ, là thành phố Hải Phòng, đích thân bí thư và chủ tịch đã tổ chức khen thưởng điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo. Cháu xứng đáng được thế, tôi muốn bổ sung thêm một phẩm chất của cháu trong bài báo sáng nay của nhà cháu chưa có, ấy là rất dũng cảm, dám chịu trách nhiệm.

Thấy ông nội bế cháu thế, cháu linh cảm là bé sơ sinh bị gì nên không ngần ngại để con (hình như mới 1 tuổi) cho chồng và xông tới xưng chức danh ngay. Nói dại, lỡ cháu không qua, gặp gia đình hung hãn, chưa biết điều gì xảy ra. Lại nhớ, mấy chục năm trước, một bác sĩ cũng nổi tiếng mở phòng mạch tư, một bà mẹ bế con nhỏ vào, vừa chạy vừa khóc, ông bác sĩ liếc qua rồi quầy quậy xua tay: tới bệnh viện ngay, rồi quay vào. Sau ông giải thích với mấy người chứng kiến: Lỡ nó chết ở nhà mình.

Bà xã nhà cháu cũng từng bị, cũng lâu rồi, giải mật được rồi, ỷ người trong ngành, lên cơn sốt rét cấp tính, bảo nhà cháu chở tới phòng khám của một bác sĩ nổi tiếng. Thay vì nói khám, bà ấy lại bảo xin phác đồ điều trị, thế là tay bác sĩ xua tay đuổi, nhà cháu lộn máu suýt xông vào, nhưng thấy vợ run lập cập bèn bảo lên xe (máy) phóng tiếp tới một bác sĩ khác gần đấy. Nên càng thấy cháu Thảo là rất đáng khâm phục. "Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư khen ngợi nữ điều dưỡng cấp cứu bé sơ sinh ngừng tim, ngừng thở trên xe taxi". Hải Phòng thì ngoài lễ tuyên dương, có bằng khen và 10 triệu, ấm phết ạ, hihi.

2. Lại có một thằng "chở" cảnh sát giao thông trên nắp ca pô diễu phố he he. Nhìn cái clip thấy nhiều người cũng bàng quan, nhẽ dùng xe chặn cmn đầu xe nó lại, đây bao nhiêu ô tô, xe máy vượt qua chả ai có động thái gì. Mày có trốn đằng trời con ạ. Khôn hồn thì ra trình diện đi. Ở Hải Phòng không lòng vòng ạ.

Tin mới nhất, chiều nay thằng ngu này đã ra đầu thú, he he. Đã bẩu, trốn đằng trời, và có gan "chở" cảnh sát thì có gan chịu đi, trốn thế nó hèn người đi, phỏng ạ?

Trong khi đó, "Xe máy liên tục ‘thông chốt’, chạy tốc độ cao, lạng lách trong hầm Hải Vân". Nó chạy qua chạy lại tới mấy lần trong mấy ngày là cố khiêu khích lực lượng chức năng rồi, có clip rõ ràng mà không xử lý được nó thì bằng... thua nó.

3. "Lái xe riêng của bà Trương Mỹ Lan chở hơn 100.000 tỉ đồng đi đâu?"- Hỏi khó nhờ, biết được đã biết từ lâu rồi, he he. Cũng bà này: "Hơn 35.000 nhà đầu tư 'sập bẫy' lừa đảo của bà Trương Mỹ Lan"- Không có nhà cháu ạ, may thế. Rồi đây nữa: "Trương Mỹ Lan khai gì về việc vận chuyển 4,5 tỉ USD qua biên giới?"- Vấn đề là biên giới nước nào ạ?

4. Tin này hấp dẫn à nha: "2.000 vận động viên sẽ tham gia Giải Bikini Run Phan Thiết 2024", các tỉnh nghĩ ra nhiều cách để kích cầu du lịch vui phết. Nhạc Trịnh Quảng Trị, Huế Festival, Pháo hoa Đà Nẵng, Drone light Nha Trang, và giờ Bikini Run Phan Thiết.

5. Lại một vụ các cháu ngoan của chúng ta, chúng ở nhà ngoan lắm "Xác minh clip bé gái bị 'đánh hội đồng' nằm chịu trận giữa đường". Trong khi đó nhà cháu hết sức ủng hộ chủ trương này ạ: "Nhóm nữ sinh ở Hưng Yên bị khởi tố vì đánh bạn gây thương tích 14 %"- Bọn nhóc tì này cũng ở nhà cháu ngoan lắm, sinh từ 2007, 2008 và 2009. 1 đứa bị khởi tố, 2 đứa lập hồ sơ giáo dục.

VĂN CÔNG HÙNG 15.07.2024

No comments:

Post a Comment