Saturday, July 13, 2024

Đỗ Duy Ngọc - Sư Minh Tuệ và nhân quả
samedi 13 juillet 2024
Thuymy

Tôi vốn không tin thần linh, cũng không quan tâm đến quả báo, tạo nghiệp, oan gia, ân oán. Thế nhưng khi sư Minh Tuệ trở thành một hiện tượng xã hội với nhiều tranh cãi thì tôi nhận ra một điều kỳ lạ.

Có thể là trùng hợp tình cờ, cũng có thể ngẫu nhiên. Nhưng tôi thấy những ai khích bác, chửi rủa, châm chọc sư Minh Tuệ đều bị nhận cái kết đắng.

Thích Chân Quang gọi sư Minh Tuệ là thằng ba trợn, sau đó bị phanh phui những điều xấu xa mà ông thầy tu này đã làm trong quá khứ, cái bằng tiến sĩ biến thành trò cười và người ta phát hiện ra bằng tốt nghiệp cấp 3 của ông là bằng giả.

Tiếp đó ông ta bị Giáo hội cấm thuyết giảng hai năm, chùa hoang vắng bóng người. Những chuyện ông ta làm đã lâu không ai nhắc, sau khi ông cười nhạo Sư Minh Tuệ lại bị phơi bày trước bàn dân thiên hạ.

Thầy tu Thích Nhuận Đức cười hô hố khi nhắc đến sư Minh Tuệ, sau đó bị Giáo hội kỷ luật cấm giảng pháp vĩnh viễn. Ông Thích Mật Hạnh ở tu viện Chơn Như đăng đàn nói xấu sư Minh Tuệ, liền sau đó bị dư luận phanh phui nhiều lần ngủ với gái, với nhiều ni cô, tương lai thân bại danh liệt.

Một anh nhà báo hết thời viết bài cho rằng sư Minh Tuệ đạo đức giả bị ném đá tơi bời không né nổi và quá khứ làm kẻ viết thuê bị vạch trần. Và nhiều nhân vật khác nữa cũng bị hậu quả nặng nề khi khích bác sư Minh Tuệ. Thầy chùa Thích Nhật Từ, Thích Trúc Thái Minh khi nào mới đến lượt đây?

Sư Minh Tuệ chắc hẳn không muốn vì mình khiến những điều đó xảy ra vì lúc nào sư cũng cầu chúc mọi người được an vui và hạnh phúc. Nhưng qua đó người ta thấy được sức mạnh của dư luận, tác động của truyền thông trong thời đại hiện nay.

Và cũng nhận ra rằng thời buổi này không có gì có thể giấu mãi được.  Người ta có thể tìm ra ngay những bí mật được giấu kín một cách nhanh chóng và dễ dàng. Kẻ xấu sẽ bị vạch mặt, người hiền sẽ được tuyên dương. Và cũng nhận ra rằng ảnh hưởng của sư Minh Tuệ vô cùng lớn trong cộng đồng người Việt.

ĐỖ DUY NGỌC 13.07.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

No comments:

Post a Comment