Friday, July 12, 2024

Nguyễn Xuân Diện - Pha đánh bóng vô tiền khoáng hậu
vendredi 12 juillet 2024
Thuymy


Trên đời này, có lẽ ít người làm được như ông Thích Chân Quang.

Viện Khoa học Nghiên cứu Nhân tài Nhân lực chết ba năm rồi, mà còn đội hồn ma dậy để trao bảng vàng vinh danh "Nhân tài đất Việt" cho ông. Đến nỗi Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phải tổ chức sự kiện, và Đài truyền hình tỉnh phải đưa tin trang trọng.

Buổi lễ tri ân lúc ông đang làm nghiên cứu sinh ở trường Đại học Luật Hà Nội, chưa bảo vệ luận án mà ông này mời được 50 giáo sư, tiến sĩ, quan chức, giảng viên, cán bộ và 1.000 phật tử đến dự. Có người còn quỳ rạp xuống để dâng hoa cho ông.

Nhưng quả này cũng quá ngoạn mục: Ông tự bỏ tiền cho làm hai sản phẩm khánh vàng Quốc Trung Hiền Sĩ và khánh vàng Đại Quốc Hồng Ân tưởng là để làm quà tặng thầy cô trường đại học Luật Hà Nội.

Không! Ông làm khánh vàng Quốc Trung Hiền Sĩ để dúi vào tay đám giảng viên trường Đại học Luật Hà Nội, để đám người đó tặng ông. (Xin xem cách họ đề chữ ở ảnh dưới).

Thế là: Đám giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội danh tiếng đã “Kính tặng Tiến sĩ Luật học Vương Tấn Việt”, và tôn vinh Vương Tấn Việt danh hiệu Quốc Trung Hiền Sĩ (Bậc sĩ phu tài giỏi trong nước).

Thế mà đám giảng viên kia cũng hớn hở cầm lấy để trao cho Vương Tấn Việt.

Ối giời đất ơi! Xuân Tóc Đỏ của Thiên Hư Vũ Trọng Phụng, giờ có sống lại cũng phải gọi chàng Vương Tấn Việt là cụ!

Tôi năm nay gần 60 tuổi, đọc sách mấy chục năm mà chưa từng thấy chuyện như thế này!

NGUYỄN XUÂN DIỆN 12.07.2024


No comments:

Post a Comment