Monday, July 22, 2024

VNTB – Khua chiêng múa trống
Trần Thế Kỷ
22.07.2024 5:11
VNThoibao


1. Công luận nghi ngờ bằng Tiến sĩ Luật của Thích Chân Quang.

Có đa nghi quá không, khi mà Đại học Luật Hà Nội đã trả lời thẳng thớm rằng bằng TS của vị sư này là do ông ấy đạt được bằng năng lực thật? 

Có người bảo bằng thật nên tiền mua cũng thật: Sài Gòn cũng có đại học Luật, sao không học ở Sài Gòn cho gần mà lại ra Hà Nội? Chắc có Bác dẫn đường. Hà Nội có những trường đào tạo tiến sĩ như lợn con. Sư này chắc cũng là lợn con. À không, lợn bự đấy!

Người ta nghi ngờ bằng tốt nghiệp phổ thông trung học, bằng cử nhân của ông ấy cũng là bằng dỏm nốt. Nghĩa là dỏm từ đầu tới đuôi.

Tiến sĩ mà thuyết pháp như chó sủa. Trước khi cái bằng TS Luật của Thích Chân Quang bị bóc phốt, “GSTS” Hoàng Chí Bảo nói: “Tôi rất ngưỡng mộ thầy TCQ vì chúng tôi đã có biết nhau từ lâu rồi”. Nhưng sau khi mọi chuyện vỡ lẽ, ông HCB lại nói: “Tôi không có một quan hệ gì với ông TCQ”. Có lẽ ông HCB “quay xe” vì sợ mang tiếng là chơi với chó. Ông HCB phải biết rằng giờ đây trong mắt mọi người, ông ấy cũng chẳng hơn gì chó!

2. Mạng xã hội đặt câu hỏi về trách nhiệm của Đại học Luật Hà Nội khi cấp bằng TS Luật cho Thích Chân Quang, và còn bao biện cho ông ta.

LS Lê Công Định cho rằng việc Thích Chân Quang lấy bằng TS Luật trong 2 năm thực là chuyện “Nam hải dị nhân”.

“Nam hải dị nhân” thì phải mừng, cớ sao lại buông lời mỉa mai?

Một vị khác cho rằng ông Thích Chân Quang phải có bộ óc thánh nhân mới làm được như vậy.

Thánh nhân thì phải phấn khởi, tự hào, cớ sao lại tức tối?

Phải chăng mấy vị này ghen ăn, tức ở, thấy người ta giỏi quá mà mình kém xa nên cay cú?

Nếu biết sự thể thế này thì bậc chân tu như ngài Thích Chân Quang cứ làm người tầm thường cho yên chuyện. Làm thánh nhân để bị thiên hạ chửi như chửi chó thì chẳng sung sướng gì!

3. Nga và Triều Tiên là hai quốc gia đang bị hầu hết thế giới khinh bỉ và ruồng bỏ.

Việc Vladimir Putin gặp Kim Jong Un bị ví như cuộc gặp của hai tên đầu trâu, mặt ngựa. Vấn đề là tại sao VN lại long trọng tiếp đón Putin ?

Có lẽ VN muốn cho thế giới thấy rằng, với nền ngoại giao tuyệt vời của mình, VN có thể kết bạn với cả thế giới. Cả thế giới phải ngưỡng mộ VN : Hôm qua tiếp TT Mỹ, tiếp Chủ tịch TQ, nay thì tiếp TT Nga.

Mặt khác, tay trong tay với Nga, có lẽ VN cũng muốn TQ phải dè mình: Chớ mà ăn hiếp tớ, tớ đã có Nga yểm trợ!

Chẳng biết TQ có nể Nga không, nhưng chắc chắn là Nga, lao đao vì chiến tranh với Ukraine, đang phải quỵ lụy TQ. Nói thẳng ra là trong mối quan hệ với TQ hiện thời, Nga chỉ là chiếu dưới, là vai em. Đàn em phải nể đàn anh, chứ làm gì có chuyện ngược lại.

Rốt cuộc, VN cứ hểnh mũi tay trong tay với Nga. Nhưng nếu TQ nổi hứng tung chưởng với VN thì Nga buông tay VN tức thì!

4.Bầu cử TT Mỹ 2024: Ai sẽ là người chiến thắng. Joe Biden hay Donald Trump?

Trump là ứng cử viên sáng giá về lĩnh vực kinh tế trong khi Biden nổi bật trong việc giữ gìn nền dân chủ.

Với dân nhập cư, Trump có vẻ ác cảm với họ, thể như họ đến nước Mỹ để ăn bám, để quấy rối. Còn Biden lại luôn tỏ ra mềm mỏng và giàu tình người. Dân nhập cư đâu có ăn bám. Họ cũng đóng góp cho sự thịnh vượng của nước Mỹ cơ mà!

Riêng về vấn đề Ukraine, ông Biden tỏ ra hết lòng với nước này trong cuộc đấu tranh chống xâm lược Nga để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ.

Còn ông Trump lại hăm he nếu đắc cử thì ông sẽ cắt ngay viện trợ cho Ukraine nếu nước này không chịu ngồi vào bàn đàm phán với Nga. Trump muốn Ukraine đàm phán kiểu gì đây khi Nga không chịu rút quân khỏi các vùng lãnh thổ đã chiếm của Ukraine? Hay là ông chỉ muốn Ukraine nhượng đứt các vùng lãnh thổ đó cho Nga, và thế là chiến tranh chấm dứt?

Một nước Mỹ thực dụng và một nước Mỹ yêu dân chủ, nước Mỹ nào sẽ thắng trong kỳ bầu cử tới vào tháng 11/2024?

Viên đạn bắn sượt tai ông Trump đang khiến ông ta có nhiều lợi thế. Có thể nói viên đạn của Crooks đáng ghét với Biden nhưng lại đáng yêu với Trump. Mất một miếng thịt ở tai nhưng được cả nước Mỹ thì cũng đáng mất lắm!

 


 

Visited 97 times, 97 visit(s) today

No comments:

Post a Comment