Tuesday, July 23, 2024

Vietjet ký hợp đồng mua 20 máy bay Airbus A330neo trị giá hơn bảy tỷ đô la
2024.07.23
RFA

Ông Đinh Việt Phương - Tổng Giám đốc Vietjet (hàng đầu, bìa phải) và ông Benoît de Saint-Exupéry - Phó Tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh, bộ phận Máy bay thương mại của Airbus (hàng đầu, bìa trái) ký kết hợp đồng đặt mua tàu bay tại Triển lãm Hàng không quốc tế Farnborough 2024
VietNamNet

Hãng hàng không Vietjet của Việt Nam vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo của Airbus tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough Airshow 2024 vào ngày 22/7 vừa qua. Truyền thông Nhà nước cho biết. Trị giá hợp đồng lên đến 7,4 tỷ đô la.

Theo báo trong nước, đây là một trong những hợp đồng lớn nhất tại Airshow năm nay.

Vietjet hiện có đội tàu hơn 105 máy bay và đang tích cực mở rộng mạng bay của mình ra các châu lục.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT Vietjet phát biểu tại sự kiện, cho biết: “Tàu bay A330neo mới là sự bổ sung chiến lược phát triển đội bay của Vietjet, tăng cường năng lực khai thác phục vụ phát triển mạng bay toàn cầu của hãng. Sự góp mặt của dòng tàu bay tiên tiến A330neo, tiết kiệm nhiên liệu trong đội bay Vietjet nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Vietjet với các mục tiêu ESG, giảm phát thải ròng về 0 (Net Zero) vào năm 2050. Hành khách sẽ sớm được bay trên những đường bay dài hơn, an toàn, tiện nghi, hiện đại”.

Theo bà Thảo, Vietjet đã phục vụ hơn 200 triệu lượt khách đến nhiều châu lục.

Vietjet là hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam, chiếm 44% thị phần nội địa và 24,5% thị phần vận chuyển khách quốc tế, theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam.

Hồi đầu năm nay, Vietjet đã ký bản ghi nhớ mua 20 chiếc máy bay mới của Airbus để thay thế đội máy bay A330-300 và đáp ứng nhu cầu mở rộng của hãng.

Vietjet hồi đầu năm nay đã bị chánh án một toà án ở Anh yêu cầu không được có các hành vi can thiệp vào việc trả bốn máy bay cho FitzWalter Aviation (FWA) do Vietjet mượn nhưng nợ tiền thuê từ năm 2021.

FWA cáo buộc Vietjet đã có hành vi can thiệp ở phía sau nhằm ngăn cản việc đưa cả bốn máy bay Airbus A321 ra khỏi Việt Nam.

Vietjet sau đó đã lên tiếng phản bác lại cáo buộc là hãng này đã cản trở việc trả lại các máy bay này.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment