Saturday, July 13, 2024

Ông Donald Trump bị bắn, máu chảy ở tai
13/07/2024
BBC

Chụp lại hình ảnh,Ông Donald Trump bị chảy máu ở tai

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị bắn tại một sự kiện vận động ở thành phố Butler, bang Pennsylvania. Hình chụp cho thấy ông Trump bị chảy máu ở tai, nhưng đại diện của ông nói rằng ông ổn.

Người tấn công ông là nam giới, đã bị đặc vụ bắn chết trong sự kiện vận động tranh cử của ông Trump tại thành phố Butler, bang Pennsylvania vào lúc khoảng hơn 18 giờ ngày thứ Bảy 13/7 theo giờ địa phương (tức buổi sáng Chủ nhật 14/7 theo giờ Việt Nam).

Thông báo từ cơ quan đặc vụ Mỹ cho biết tay súng đã "đứng ở vị trí cao bên ngoài khu vực rào chắn", khiến một người đang dự khán thiệt mạng và hai người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Video cho thấy cảnh ông Trump ngã xuống và đứng lên với máu trên mặt trên sân khấu.

Ban chiến dịch tranh cử của ông Trump nói ông đã 'ổn'.

Trên mạng xã hội Truth Social, ông Trump cho biết "một viên đạn đã bắn qua phần bên trên tai phải của ông".

Một nhân chứng cho BBC biết có người đàn ông cầm súng trường bò trên mái nhà gần địa điểm diễn ra sự kiện tranh cử trước khi tiếng súng nổ ra.

Đài CBS dẫn nguồn tin cho hay tay súng đã đứng ngoài khu vực rào chắn và cách ông Trump hơn 180 mét.

Tổng thống Joe Biden đã lên án vụ tấn công và mong những điều tốt nhất đến với ông Trump.

Donald Trump Jr, con trai ông Trump, cho biết đã nói chuyện với cha mình qua điện thoại và cho biết ông đang trong trạng thái "tinh thần tuyệt vời".
NGUỒN HÌNH ẢNH,GETTY IMAGES
Chụp lại hình ảnh,Hình chụp cho thấy ông Trump bị chảy máu nhưng "vẫn ổn"

Bắn hạ thích khách

Thông cáo của Mật vụ Mỹ nêu:

“Trong sự kiện vận động tranh cử của cựu Tổng thống Trump ở thành phố Butler, bang Pennsylvania, vào khoảng 18 giờ 15 ngày 13/7, một tay súng tình nghi đã bắn một loạt súng về phía sân khấu từ một vị trí cao bên ngoài địa điểm vận động tranh cử.

“Các nhân viên cơ quan Mật vụ Mỹ đã vô hiệu hóa tay súng này, hiện người này đã chết. Cơ quan Mật vụ Mỹ nhanh chóng đáp trả bằng các biện pháp bảo vệ và cựu Tổng thống Trump đã an toàn. Một người tham dự sự kiện bị thiệt mạng, hai người tham dự khác bị thương nghiêm trọng. Vụ việc đang được điều tra và cơ quan Mật vụ đã thông báo đến Cục Điều tra Liên bang (FBI).”

Tình hình ông Trump thế nào?

Cựu Tổng thống Donald Trump đã rời bệnh viện địa phương sau khi bị bắn vào tai, đài CBS News dẫn hai nguồn tin cho hay.

Hiện không rõ ông Trump đang đi đâu. Trước đó, theo lịch trình ông Trump sẽ đến khu nghỉ dưỡng của mình tại thị trấn Bedminster, bang New Jersey vào hôm nay sau sự kiện vận động tranh cử.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng có lịch đi đến thành phố Milwaukee, bang Wisconsin cho sự kiện Đại hội Đảng Cộng hòa sẽ kéo dài từ ngày thứ Hai 15/7 đến ngày 18/7.

Ông Obama lên tiếng

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nói "hoàn toàn không có chỗ cho bạo lực chính trị trong nền dân chủ của chúng ta" và ông cảm thấy "nhẹ nhõm vì cựu Tổng thống Trump không bị thương nặng".

Cựu Phó Tổng thống Mike Pence cho biết ông và vợ đang cầu nguyện cho đồng minh cũ của mình, đồng thời kêu gọi "mọi người dân Mỹ sát cánh cùng chúng tôi".

Thủ tướng Anh Keir Starmer là một trong những lãnh đạo quốc tề đầu tiên lên án vụ xả súng, nói rằng ông thấy "kinh hãi trước những cảnh tượng chấn động tại cuộc mít tinh của ông Trump".

“Bạo lực chính trị dưới mọi hình thức không có chỗ đứng trong xã hội của chúng ta và tôi cầu nguyện cho tất cả các nạn nhân của cuộc tấn công này,” ông nói.

Ông Trump được cho là sẽ chính thức trở thành ứng viên tranh cử tổng thống của Đảng Cộng hòa tại kỳ đại hội ở thành phố Milwaukee (bang Wisconsin) sẽ khai mạc vào thứ Hai ngày 15/7.

Một số người cho biết ông Trump đã dự tính sẽ tiết lộ người tranh cử cùng mình (phó tổng thống) tại cuộc mít tinh ở Butler, bang Pennsylvania.


(Đang cập nhật)



Tin liên quan







No comments:

Post a Comment