Saturday, July 13, 2024

Hà Giang: 11 người tử vong trong vụ sạt lở đất vùi lấp xe khách
2024.07.13
RFA

Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở đất sáng 13/7
Kinh tế đô thị

Một vụ sạt lở đất đã xảy ra tại quốc lộ 34 Hà Giang- Bắc Mê, vùi lấp xe khách 15 chỗ chở 16 khách, khiến 11 người tử vong.

Theo báo cáo của Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Giang được truyền thông Nhà nước loan, vụ sạt lở diễn ra lúc rạng sáng 13/7. Các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 11 nạn nhân; bốn người khác bị thương nặng đã được chuyển đến Bệnh viện Hà Giang.

Trong số 11 người tử vong, có bốn người ngụ ở Tuyên Quang, ba người ở Cao Bằng, một người ở Lai Châu, một người ở Hòa Bình và hai người ở Hà Giang.

Tại thời điểm sạt lở, thời tiết ở Hà Giang có mưa lớn. Lực lượng chức năng tỉnh này cho biết có khả năng tiếp tục sạt lở do phát hiện nhiều vết nứt.

Ông Phạm Anh Văn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang, cho biết bệnh viện đã cấp cứu cho bốn người, trong đó có một trẻ em, ba người lớn.

Theo ông Văn, cả bốn bệnh nhân có tình trạng sức khỏe ổn định, ba người bị chấn thương phần mềm đang được theo dõi tại khoa Cấp cứu. Một thanh niên bị gãy xương đùi đang chờ huyết áp ổn định để phẫu thuật đóng đinh.

Ngoài ra, theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang, các nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở đã được đưa về nhà tang lễ của bệnh viện. 

Trước đó, theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai huyện Bắc Mê (Hà Giang), đêm 12/7 và rạng sáng 13/7, trên địa bàn Huyện Bắc Mê xảy ra mưa lớn, khu vực Km10+950 tại QL34 (xã Yên Định) tiếp tục sạt lở đất đá với khối lượng lớn.

Khoảng bốn giờ sáng 13/7, tại Km10+900, tiếp tục xảy ra vụ sạt lở đất đá đã vùi lấp khách biển kiểm soát 29E-024.XX của Hợp tác xã Ngọc Hạnh chạy tuyến Hà Giang - Cao Bằng. Một số người dân đi xe máy có mặt lúc đó đã tham gia ứng cứu. Trong lúc đang ứng cứu thì đất tiếp tục sạt lở và vùi lấp mọi người với khối lượng hàng ngàn mét khối.

Đến khoảng hơn 8h ngày 13/7, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể tài xế là N.C.T. (58 tuổi, trú tại thành phố Hà Giang) trong số 11 người tử vong.

Các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm, cứu hộ.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment