Wednesday, July 10, 2024

Gần 8.000 đảng viên bị kỷ luật trong vòng sáu tháng năm 2024
2024.07.10
RFA

Hội nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tổ chức vào sáng ngày 10/7/2024
VietNamNet/G.X

Trong vòng sáu tháng đầu năm 2024, Đảng Cộng sản Việt Nam đã thi hành kỷ luật 7.858 đảng viên bao gồm các biện pháp khiển trách, cảnh cáo, cách chức, và khai trừ. Những sai phạm được Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng cho biết bao gồm suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, vi phạm nguyên tắc, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm và những vụ, việc bức xúc trong xã hội.

Truyền thông Nhà nước hôm 10/7 cho biết đây là kết quả được Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) cho biết tại hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng trong 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Theo báo cáo tổng kết, UBKTTƯ đã chỉ đạo 20 địa phương, đơn vị rà soát việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước với các dự án/gói thầu do Tập đoàn Phúc Sơn, Tập đoàn Thuận An và các doanh nghiệp có liên quan thực hiện. Đây là các tập đoàn có liên quan đến nhưng sai phạm trong hàng loạt các vụ đấu thầu trên toàn quốc và có liên quan đến việc bắt giam một số những quan chức Chính phủ cao cấp thời gian qua. Một số ủy viên Bộ Chính trị đã phải mất chức vì có liên quan đến những tập đoàn này như Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Trong số những nhân sự bị kỷ luật, có bảy nhân sự bị Ban Chấp hành Trung ương Đảng kỷ luật bao gồm sáu người bị khai trừ Đảng, một người bị cách chức, có năm trường hợp bị cho thôi các chức vụ do có khuyết điểm, vi phạm, theo báo cáo mới.

Cũng trong vòng nửa năm qua, UBKTTƯ kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản, thu nhập với 39 trường hợp và đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật bốn trường hợp.

Nhiệm vụ đặt ra trong vòng sáu tháng tới được nói bao gồm việc hoàn thành dứt điểm kiểm tra, thanh tra, xử lý kỷ luật các tổ chức Đảng và đảng viên có vi phạm liên quan đến Công ty AIC. Đây là tập đoàn cũng có nhiều sai phạm trong các vụ đấu thầu tại các địa phương và Chủ tịch tập đoàn này đang bị truy nã.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment