Monday, July 22, 2024

Chính quyền Biden công bố 4,3 tỷ USD tài trợ khí hậu
Reuters
22/07/2024
VOA

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về sáng kiến ​​của Nhà Trắng về biến đổi khí hậu, tại Washington hôm 14/11/2023.


Chính quyền Biden hôm 22/7 công bố 25 dự án do 30 chính quyền tiểu bang, địa phương và bộ tộc khác nhau đề xuất khi nộp đơn xin tài trợ 4,3 tỷ USD từ luật khí hậu của tổng thống.

Các khoản tài trợ sẽ được phân phối cho chính quyền được chọn vào đầu mùa thu. Các tài trợ này sẽ hỗ trợ triển khai công nghệ năng lượng sạch trong các lĩnh vực từ nhà ở đến nông nghiệp. Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) cho biết họ đã xem xét gần 300 đơn đăng ký yêu cầu trên 30 tỷ USD.

Tại sao nó quan trọng

Chính quyền cho biết các dự án được lựa chọn khi kết hợp lại sẽ giảm ô nhiễm khí nhà kính tới 150 triệu tấn carbon dioxide tương đương (CO2e) vào năm 2030, tức khoảng 2 điểm phần trăm. Hoa Kỳ đã cam kết cắt giảm 50% -52% lượng khí thải CO2 vào năm đó.

Khi cuộc bầu cử năm 2024 sắp diễn ra và các chiến dịch tranh cử đang rầm rộ, EPA và các cơ quan liên bang khác đang nỗ lực phân phối các khoản trợ cấp được quy định theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) năm 2022. Cựu Tổng thống Donald Trump và các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa đã để mắt đến việc bãi bỏ một số chương trình cho vay và trợ cấp của IRA.

“Những khoản tài trợ này sẽ giúp chính quyền tiểu bang và địa phương cải thiện chất lượng không khí và sức khỏe cho cộng đồng của họ, đồng thời đẩy nhanh tiến trình của Hoa Kỳ hướng tới các mục tiêu khí hậu của chúng ta,” ông John Podesta, cố vấn cấp cao của Tổng thống Joe Biden về Chính sách Khí hậu Quốc tế, cho biết.

No comments:

Post a Comment