Wednesday, August 28, 2024

Sau khi bị chỉ trích trên mạng xã hội, Đại học Fulbright được Bộ Ngoại giao ca ngợi
2024.08.27
RFA

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton phát biểu tại một sự kiện kỷ niệm 10 năm chương trình Fulbright ở Việt Nam tại Đại học Ngoại thương ở Hà Nội hôm 10/7/2012 (minh họa)
BRENDAN SMIALOWSKI / POOL / AFP

Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 26/8 ca ngợi Đại học Fulbright Việt Nam là “thành quả của hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Mỹ, nhất là trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao", đồng thời hy vọng Đại học tiếp tục đóng góp vào sự phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt – Mỹ.

Tuyên bố chính thức này được đưa ra sau vài tuần trường đại học do Mỹ tài trợ bị mạng xã hội Việt Nam chỉ trích là nơi khuyến khích cách mạng màu ở Việt Nam, là “lò đào tạo phản động”. Những chỉ trích này đã khiến Đại học Fulbright Việt Nam phải lên tiếng phản bác.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khi trả lời các câu hỏi của phóng viên về vấn đề này đã khẳng định “Việt Nam hoan nghênh các hoạt động của Đại học Fulbright Việt Nam như đã được khẳng định trong Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Mỹ lên Đối tác chiến lược toàn diện năm 2023.”

Đại học Fulbright Việt Nam được thành lập vào năm 2016 và có trụ sở chính tại TP HCM. Trường được cập giấy phép hoạt động vào năm 2017 và khai giảng khóa đầu tiên vào năm 2018. Trường vừa tổ chức lễ tốt nghiệp cho khóa sinh viên đầu tiên vào tháng 6 vừa qua với 128 cử nhân.

Tin, bài liên quan
Tin Việt Nam

No comments:

Post a Comment