Thursday, August 29, 2024

Lê Thanh Phong - Chuyện con đường 800 tỉ đồng
mercredi 28 août 2024
Thuymy


Mời các bạn xem tấm ảnh, các bạn có hình dung đây là con đường tránh 800 tỉ đồng hay không?

Nếu là đường thì xe cộ phải đi lại được, nhưng với đường tránh 800 tỉ đồng này, đi bộ cũng còn khó khăn. Tháng 12.2023, một người đàn ông đi xe máy vào khu vực này bị lọt hố, tử vong.

Tình trạng hư hỏng hiện nay là do chất lượng kém, đường làm xong chưa đưa vào sử dụng đã đứt gãy, rạn nứt, sụt lún là điều không thể chấp nhận được.

Thiếu vốn thì chưa hoàn thành dự án, nhưng những hạng mục đã làm xong phải đảm bảo chất lượng. Nếu bị kéo dài thời gian, có thể vài chỗ bị xuống cấp phải sửa chữa, nhưng không thể tan tành như bị một trận bom.

Chỉ có làm ẩu mới có một sản phẩm kinh hoàng như vậy. Hoặc làm xong 70 %, do thiếu vốn nên vứt đó, không ai quan tâm, không duy tu bảo dưỡng.

Tỉnh Lâm Đồng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm cân đối nguồn vốn, lập dự án mới và triển khai hoàn thành đưa vào sử dụng tuyến đường này trong giai đoạn 2024 - 2025. Nhưng có một thực tế phải đối mặt, đó là phải làm lại từ đầu, coi như số tiền bỏ ra trước đây tan theo mây khói.

Bỏ tiền ra làm đường theo kiểu này là sự lãng phí quá lớn, vậy thì ai là người chịu trách nhiệm về 800 tỉ đồng bay theo đường?

LÊ THANH PHONG 28.08.2024

No comments:

Post a Comment