Friday, August 30, 2024

VNTB – Truyện cười: Sao không thấy đảng cho đính chính?
Lê Minh
31.08.2024 12:46
VNThoibao



(VNTB) – Bữa giờ mạng xã hội đồn ông Phúc bà Thu ăn của bà Trương Mỹ Lan 100 triệu đô la, bị cấm xuất cảnh luôn hai vợ chồng mà không thấy báo Đảng đăng tin đính chính

1.

Sao không thấy đảng cho đính chính?

– Bộ y tế đính chính rồi nha.  Bộ của bà Lan khẳng định thông tin “Xử phạt người độc thân” được đăng tải trên mạng xã hội là sai sự thật, gây hiểu lầm, hoang mang trong dư luận. 

– Vậy bà bộ trường nói là “Từng bước thí điểm tăng trách nhiệm đóng góp xã hội với người không muốn hoặc kết hôn quá muộn” thì phải hiểu sao cho đúng? 

– Thì báo đăng là bà Lan có nói vậy nhưng mà không có nói là sẽ xử phạt người độc thân.

– Vậy sao không nói rõ đóng góp xã hội là đóng góp cái gì? Góp tiền, góp của, hay góp công để cho người ta khỏi hiểu lầm!

– Ủa mà sao bữa giờ mạng xã hội đồn ông Phúc tham ô của bà Trương Mỹ Lan 100 triệu đô la, bị cấm xuất cảnh luôn hai vợ chồng sao không thấy báo Đảng đính chính? 

– Thì không đính chính là có thật 100% chớ sao nữa.

2. 8 đại võ sư sai không oai bằng liên đoàn Karate

Sở Văn Hoá Thể Thao thành phố đã có ra thông báo về việc nhường huy chương vàng trong giải thi đấu giải Karatedo trẻ năng khiếu thành phố. Sở không xác nhận được thỏa thuận miệng về việc mua bán hay nhường huy chương vàng vì không có chứng cứ xác nhận. Tuy nhiên Sở cấm bà huấn luyện viên Tâm hoạt động chuyên môn huấn luyện và tham dự các giải thể thao cấp thành phố 1 năm.

Sau khi cho thẩm định các băng hình ghi lại trận đấu và thành lập tổ kiểm tra giám định độc lập, Liên đoàn Karate TP.HCM xác định tổ trọng tài đã thực hiện đúng phán quyết chuyên môn theo điều lệ giải và luật thi đấu karate quốc tế, không có sai sót hoặc tiêu cực ở trận đấu này.

Vậy ý kiến của 8 đại võ sư, võ sư karate là sai hết so với giám định của liên đoàn Karate thành phố? Còn 

3. Nhổ rồi lại liếm

Sau khi cho sơn cờ đỏ lên nóc nhà, ban tuyên giáo xua đàn bò húc nghệ sĩ lỡ biểu diễn ở nơi có treo cờ vàng.

Những nghệ sĩ bị đấu tố hoặc có lỡ dính tới cờ vàng đã lật đật trở mình cúi đầu xin lỗi đàn bò vì sợ mất chén cơm, sợ bị truy sát và sợ bị gắn nhãn phản động, phá hoại đất nước.

Đàn bò dư luận viên cũng tràn lên húc luôn Đại học Fulbright Việt Nam,  tố cáo trường đại học này là mầm mống của “cách mạng màu”. Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam cho làm một video clip mang tựa đề “ Không để ‘Cách mạng màu’ đổi màu giáo dục”.

Sau mấy ngày húc trái húc phải, đàn bò ngưng hung hăng húc vô cờ vàng. Đồng thời Bộ ngoại giao tát thẳng vô mặt đám bò vàng khi tuyên bố “Đại học Fulbright Việt Nam là thành quả của hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Mỹ, nhất là trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.” 

Truyền hình Quốc phòng của ông Nguyễn Trọng Nghĩa lẳng lặng cho gỡ video clip nhưng mà không có lời xin lỗi vì đã vu khống Đại học Fulbright. 

4.  Ba mươi chưa phải là tết

Google có thể sẽ cho xây dựng trung tâm siêu dữ liệu ở Việt Nam sau khi Luật về mạng cho phép nhà đầu tư nước ngoài được sở hữu dữ liệu internet. Tin từ Reuters cho biết Google sẽ mở trung tâm dữ liệu ở một nơi gần Sài Gòn.

Tin vui là một trung tâm dữ liệu như vậy sẽ cần đầu tư 300- 650 triệu đô la. Tin buồn là cần phải có đủ điện để cho trung tâm siêu dữ liệu hoạt động. Lượng điện cần có để duy trì hoạt động của trung tâm dữ liệu Google tại Việt Nam xấp xỉ lượng điện cung cấp cho một thành phố, khoảng 50MW.

Việt Nam vẫn phải luân phiên cúp điện cả nước thì lấy đâu ra đủ điện để phục vụ cho trung tâm dữ liệu của Google? Chưa kể chuyện là Việt Nam còn phải xây hàng loạt trạm sạc pin cho xe hơi Vinfast nữa. Nên đừng có vội mừng vì 30 chưa phải là tết. Biết đâu Google lại quẹo qua Malaysia hay Indonesia để có nguồn điện đầy đủ ổn định hơn.

 

No comments:

Post a Comment