Saturday, August 31, 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 31.08.2024
samedi 31 août 2024
Thuymy


Tin sáng

1. Một trường mẫu giáo ở Lào Cai bị nước bao vây, phải điều hàng chục cảnh sát phòng cháy chữa cháy cùng phương tiện chuyên dụng (một cái xe to oành) tới giải cứu hơn chục cháu. Tin VTV vừa đưa chương trình Chào buổi sáng. Hú hồn ạ.

Trong khi đó, một trường mẫu giáo ở Sơn La thì cỏ và lúa đã mọc kín, các cháu phải chuyển sang học ở nhà văn hóa: "Trường của em be bé, sân trồng lúa và rau...". Và tối qua, mưa vẫn rất to ở nhiều tỉnh phía Bắc.

À mà không chỉ phía Bắc, thành phố Kontum cũng... thành sông, Pleiku thì nhà cháu dậy thấy mưa lắc thắc bèn đạp xe trong nhà. Bê tông nhiều quá cũng là nguyên nhân khiến nước không thoát như xưa ạ.

2. "Ông Dũng 'lò vôi': Thông tin bà Nguyễn Phương Hằng được về nhà là 'tào lao'"- Vầng cám ơn ông. Trong khi đó, vụ bắt tổng giám đốc sữa Hà Lan, tên này không liên quan gì tới thương hiệu sữa "cô gái Hà Lan' ạ, dù cùng có tên Hà Lan. Môm qua ban đầu nhà cháu cũng hơi nhầm. "thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan là sữa nước, còn công ty cổ phần sữa Hà Lan sản xuất, buôn bán sữa giả là dạng sữa bột".

3. Vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vụ nổ "như bom" ở Nghệ An khiến 2 người chết 2 người bị thương "Bộ đội công binh đến hiện trường rà tìm vật liệu nổ". Hai người là vợ chồng trong nhà chết, bà con tới giúp làm đám ma và dọn dẹp, nổ tiếp phát nữa, hai người giúp dọn dẹp bị thương.

Hết sức bí hiểm ạ.

4. "Biểu tượng Facebook bỗng nhiên chuyển sang màu đen khó hiểu"- Không phải bây giờ, gần năm nay Facebook có nhiều triệu chứng rất khó chịu nhất là Messenger, nâng cấp với bảo mật với mã hóa gì đấy, nhiều lúc biết có tin nhắn mà nó chả chịu hiện. Còn post bài thì giờ toàn mời gọi quảng cáo, đại loại thế.

4. "Thời điểm tuyệt vời để cạo râu, nam giới nhất định phải biết"- Tưởng thế nào, ai mà chả cạo râu sau khi tắm xong, chả thế mà cái đồ cạo râu lại chả để trong phòng tắm. Bài thì bàn về cạo râu nhưng ảnh minh họa thì lại là xén ria bằng tông đơ.

5. Hôm nay, tất nhiên rồi, thường lệ rồi, các thành phố lớn sẽ vắng hoe, các cửa ngõ đổ ra ngoại ô sẽ chật kín phương tiện di chuyển về quê nghỉ lễ.

6. "Toàn tỉnh Thừa Thiên Huế được công nhận là đô thị loại I"- Quê nhà cháu đấy ạ, cái làng Thế Chí Tây của nhà cháu sẽ lên phường. Việc này đã chuẩn bị lâu rồi, nhưng cũng hôm qua, báo chí đưa tin: "8 tỉnh định hướng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương", "gồm: Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Bắc Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hải Dương, Bình Dương (dự kiến đến năm 2030 là đô thị loại I)".

Tới lúc tiến lên, cả nước là thành phố, là đô thị loại 1, lúc ấy túp lều ở quê lại thành kim cương.

7. Hiệu trưởng ở Cao Bằng bơi vào trường kiểm tra gạo của học sinh bán trú vì sợ gạo ướt vừa được người tốt tặng trường 1,8 tấn gạo cho học sinh ăn. Quá tốt, rất cảm động ạ. Các anh Yên anh Thọ và nhiều anh chị xài hàng hiệu tỉ này tỉ kia nhìn mà học.

Tin chiều

1. "Tìm thấy 5 sinh viên từ TPHCM đi chơi lễ, lạc trên núi Langbiang trong đêm"- Các cháu này đi lạc hẳn... 5 km. Và khi xuống phải có người... cõng. Nhà cháu thặc, muốn giang hồ vặt phải có kỹ năng. Thà nó hiểm trở hay tai nạn bất ngờ, chứ 5 đứa đi với nhau mà lạc xong rồi phải... cõng xuống thì quả là, thua lão già này nhé. Năm sinh viên đi lạc gồm: Nguyễn Thị Ngọc Thảo (19 tuổi), Nguyễn Minh Tú (19 tuổi), Nguyễn Trường Duy (20 tuổi), Đỗ Quốc Đạt (20 tuổi) và Nguyễn Đức Tài (19 tuổi).

2. Các bạn nhậu chú ý: "Đang nhậu thì chê vợ bạn nhậu xấu, bị chém suýt chết"- Bày đặt, nhậu thì nói chuyện... liên hiệp quốc đi, thì chửi bọn giãy chết đi, nói vợ bạn xấu làm gì để bị chém?

3.  "Truy bắt 4 thanh niên chặn đường cướp của người dân ở Huế"- Bốn thằng này gần nhà của nhà cháu ở Huế, hay nói chính xác, từ Huế về nhà cháu phải đi qua đoạn này. May mấy lần chạy khuya về chưa gặp chúng he he. Ngu quá đi mất, dẫu là cướp vào giữa đêm nhưng giờ chạy đâu cho thoát.

Giảng viên này cũng... ngu: "Buộc thôi việc giảng viên 'bêu riếu' sinh viên trong group lớp".

4. "Dự án 'nuôi bò dưới tán rừng': Không thấy bò, chỉ thấy... mất rừng"- Hì hì, cũng không... ngạc nhiên lắm ạ.

5. "Đề nghị truy tố 38 bị can mua bán hóa đơn khống, gây thiệt hại 743 tỉ"- Huhu sao lại có cái bọn nó tài thế hả giời? Chỉ mua bán hóa đơn khống mà chén tới hơn 700 tỉ, làm gì cho hết tiền?

6. À đây, liên quan bà Phương Hằng: "Đề xuất giảm thời gian chấp hành án phạt tù cho bà Nguyễn Phương Hằng". Thời gian đề xuất giảm là 24 ngày. Một ngày tù ngàn thu ở ngoài, nếu được thông qua em giảm được 24 ngàn thu.

7. Nhà thơ Hoàng Hưng ra Hải Phòng, thành phố cũ của ông, bị chó cắn. Ông viết trên Facebook : "Khu du lịch Đồ Sơn cần xử lý ngay : Chó nhà dân nuôi ở nhà vệ sinh công cộng thoải mái cắn nhiều người từ tháng 5/2024 đến nay vẫn mặc kệ !

Chiều 19/08/2024 vợ chồng tôi từ Saigon ra Đồ Sơn, tới bãi biển khu I uống nước ngắm biển. Thấy bên kia đường có nhà vệ sinh công cộng rất lớn, tôi sang. Cổng nhà vệ sinh khóa kín (vì sao ???), tôi bước vòng sang bên thì bỗng thấy đau điếng sau gót. Ngoảnh lại thì… một con chó lùi lũi bỏ chạy! Thì ra tôi vừa bị chó cắn trộm! Nhiều vết cắn khá sâu và hai bên phía sau chân, máu chảy ròng ròng!

Mấy người bán quán nước bờ biển cho biết: Nhà này ở phía sau nhà vệ sinh công cộng, có hai con chó, chủ nhà cho chó sinh hoạt ngay trong khu nhà vệ sinh. Từ tháng Năm đến nay, chó đã cắn không ít khách du lịch đi vệ sinh! Mặc mọi người quanh đấy góp ý, kêu ca, người chủ cứ bỏ ngoài tai. Có lẽ vì người bị cắn là khách du lịch, ai cũng vội về nhà tự lo chữa chạy, không ai mất công tìm chỗ khiếu nại kiện cáo, nên chủ con chó cứ thản nhiên như không?

Tôi cũng vậy. Đành bỏ dở chương trình thăm Đồ Sơn, Hòn Dáu… về ngay thành phố Hải Phòng để chích ngừa chó dại. Chân sưng tấy, đau nhức, nên cũng phải cắt chương trình du lịch mùa thu miền Bắc, đổi vé bay sớm vào Saigon!

Trong mấy ngày ở Hải Phòng và Hà Nội, tôi liên tục gọi vào số máy của Công an và Ủy ban phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn để phản ánh sự việc, nhưng không ai bắt máy! Tôi cũng điện thoại và email đến Ban bạn đọc báo Hải Phòng để phản ánh và đề nghị báo làm việc với địa phương để xử lý tình trạng, thông tin đã được báo tiếp nhận từ sáng 26/08 nhưng đến hết ngày 30/08 vẫn không có trả lời!"

Nhà cháu còm vào bài của ông: Hải Phòng không lòng vòng nhưng vụ này rất lòng... thòng. Những vụ như này xứng đáng để báo chí vào cuộc.

VĂN CÔNG HÙNG 31.08.2024



No comments:

Post a Comment