Saturday, August 31, 2024

Đừng hy vọng nhiều…
Dương Quốc Chính
30-8-2024
Tiengdan
31/08/2024

Hôm nay thấy nhiều người đăng cái ảnh tổng tịch phát biểu trong lễ kỷ niệm 79 năm ngày quốc khánh, với ý là bối cảnh trang trí đơn giản, kiểu Tây và cho rằng tổng tịch sẽ là người cải cách, rất chi là Tây, với niềm hy vọng lớn lao vào một tương lai tươi sáng với một nhà cải cách.

Nói thực là anh em dễ bị chăn quá đi. Mình Google ra một đống báo đảng, với góc chụp khác, thì hoa hoét vẫn đầy ra, trang trí vẫn diêm dúa như ngày nào, có khác gì mấy đâu?!

                                                                                                                    Ảnh: TTXVN

Có một điều đáng chú ý hơn mà anh em không chịu để ý. Đó là khách mời các nguyên lãnh đạo, không có một đồng chí ngã ngựa nào cả. Tức là các đồng chí mới bị miễn nhiệm vì lý do cá nhân đều không có mặt. Các đồng chí có mặt đều là các đồng chí nghỉ hưu bình thường.

Còn hy vọng về tương lai thì ai chả mong muốn có một nhà lãnh đạo có tư tưởng đổi mới. Nhưng bây giờ chưa có gì để hy vọng cả, cứ bình tĩnh chờ đi. Đừng có mừng vội, đừng hy vọng nhiều, cực khoái sớm quá.

Bác tổng tịch nguyên quá trình hoạt động cách mạng toàn ở Bộ Công an, nên giờ ngồi ở trên đỉnh của chóp, quản lý mọi mặt kinh tế xã hội, thì sao mà vội mừng được. Cứ phải chờ xem những thứ bác làm đã nhé.

Thường Tây lông nó có khái niệm tháng trăng mật gì đó. Đại khái là lãnh đạo quốc gia mới nhậm chức thì phải có một thời gian trăng mật để thể hiện năng lực lãnh đạo quốc gia. Mình nghĩ là cứ để nguyên một năm trăng mật đi, tới hết nhiệm kỳ này, cho nó chắc. Lãnh đạo chưa có kinh nghiệm thì thử việc lâu lâu tí!

Nhìn thì phải nhìn các hành động lớn, về chế độ chính sách, chứ nhìn gì hoa hoét. Sự vắng mặt của các đồng chí bị miễn nhiệm (có lẽ không được mời) là một chỉ dấu là bác có thái độ không khoan nhượng với các đồng chí kiểu như vậy. Thế thôi. Chứ thời bác Trọng thì lễ lạt vẫn thấy có mặt các đồng chí kia.

Xin lưu ý là, các ông Phúc, Huệ chỉ có mặt khi vào viếng lăng cụ và ở đài liệt sĩ sáng nay, buổi lễ chính thức này thì không thấy.

Dàn lãnh đạo Việt Nam viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng 30/8/2024. Ảnh: Giang Huy/VNE

Mình chỉ có một hy vọng nho nhỏ ở chỗ là, tổng tịch có vẻ đam mê nghệ thuật hàn lâm. Hy vọng người am hiểu nghệ thuật thì sẽ có hiểu biết hơn đám đông.

No comments:

Post a Comment