Thursday, August 29, 2024

Điện Kremlin bác bỏ tuyên bố về kế hoạch chấm dứt chiến tranh của ông Zelenskyy, nói Nga sẽ tiếp tục chiến đấu
Reuters
28/08/2024
VOA

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy tại một cuộc họp báo ở Kyiv. Ông Zelenskyy mới đưa ra kế hoạch chấm dứt chiến tranh vời Nga nhưng Moscow phản bác điều này.


Điện Kremlin hôm 28/8 bác bỏ thông tin do Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đưa ra về một kế hoạch chấm dứt chiến tranh của ông và cho biết Nga sẽ tiếp tục cái mà họ gọi là "chiến dịch quân sự đặc biệt" của mình ở Ukraine.

Ông Zelenskyy hôm 27/8 cho biết rằng ông sẽ trình bày kế hoạch của mình – đầy đủ chi tiết mà ông không tiết lộ công khai – cho Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và hai người kế nhiệm tiềm năng của ông Biden.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Zelenskyy cho biết cuộc xâm nhập kéo dài ba tuần của Kyiv vào khu vực Kursk của Nga là một phần trong kế hoạch của ông, nhưng nó cũng bao gồm các bước khác trên mặt trận kinh tế và ngoại giao.

Ông Zelenskyy – người đang gây sức ép đòi Washington cho phép lực lượng của ông sử dụng vũ khí tầm xa do Hoa Kỳ cung cấp tấn công sâu vào bên trong nước Nga – cho biết ý tưởng này là để buộc Moscow phải chấm dứt chiến tranh.

"Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi nghe những tuyên bố như vậy từ đại diện của chế độ Kyiv. Chúng tôi nhận thức được bản chất của chế độ Kyiv này", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trả lời các phóng viên khi được hỏi về kế hoạch của ông Zelenskyy.

"Chúng tôi đang tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt của mình và sẽ đạt được tất cả các mục tiêu".

Nga hiện đang tìm cách đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraine, được bắt đầu vào ngày 6/8, và đang tiến hành cuộc tấn công của riêng mình ở khu vực Donetsk, miền đông Ukraine.

Ông Peskov cũng cho biết rằng Nga ủng hộ quan điểm của Ấn Độ về sự cần thiết phải giải quyết hòa bình, nhưng nói rằng "hiển nhiên hơn" là hiện tại không có cơ sở nào cho các cuộc đàm phán.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết hôm 27/8 rằng ông đã nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc điện đàm rằng ông ủng hộ một giải pháp hòa bình sớm cho cuộc xung đột ở Ukraine, vài ngày sau khi ông Modi hội đàm với ông Zelenskyy tại Kyiv.

No comments:

Post a Comment