Friday, August 30, 2024

Phát biểu của Tổng thống Zelensky ngày 28-8-2024
ĐSQ Ukraine tại VN
29-8-2024
Tiengdan
30/08/2024

Chúng tôi đang hợp tác với các đối tác để cung cấp cho tiền tuyến không chỉ vũ khí và đạn dược mà còn cả sức mạnh đoàn kết của chúng ta – phát biểu của Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 28/8:

Video Player
00:00
04:10

                                              Tiengdan:Xem video

Tôi chúc các bạn sức khỏe, đồng bào Ukraine!

Quan trọng nhất. Mặt trận. Có một báo cáo từ Tổng tư lệnh. Pokrovsk và các khu vực khác ở vùng Donetsk. Tình hình cực kỳ khó khăn, những nỗ lực chính của Nga và lực lượng lớn nhất của họ tập trung ở đó, và sức bền của từng đơn vị chúng ta, khả năng tiêu diệt kẻ chiếm đóng, hiện rất quan trọng.

Tôi muốn cảm ơn mọi người lính, mọi chỉ huy đang giữ vị trí của họ.

Tổng tư lệnh cũng đã báo cáo về hoạt động của chúng ta ở khu vực Kursk. Chúng tôi tiếp tục mở rộng lãnh thổ dưới sự kiểm soát của mình tại các khu vực được xác định gần biên giới Ukraine.

Hôm nay, như mọi ngày, quỹ trao đổi của chúng ta cũng đã được bổ sung. Cảm ơn các chiến binh! Đây là điều sẽ giúp đưa nhiều người dân chúng ta trở về nhà từ nơi bị Nga giam cầm.

Chúng ta cũng phải hiểu rằng, tất cả áp lực mà chúng ta đã chuyển sang Nga có nghĩa là họ không thể gây thêm áp lực nào nữa cho khu vực Donetsk của chúng ta.

Hôm nay, Bộ trưởng Bộ Năng lượng cũng đã đưa ra các báo cáo. Về việc khôi phục sau các cuộc không kích của Nga. Các đội sửa chữa, các dịch vụ đô thị và cơ quan nhà nước có liên quan đang làm việc hết sức mình. Chúng ta phải đạt được mục tiêu giảm thâm hụt. Và tôi xin cảm ơn tất cả những ai đang làm việc vì mục tiêu này.

Hôm nay, tôi cũng đã có một cuộc họp dài với các thành viên Chính phủ về công tác chuẩn bị cho năm học mới. Ưu tiên này rất rõ ràng. Bất cứ khi nào có thể, trẻ em nên đến trường ngoại tuyến trong năm nay. Chính phủ, chính quyền khu vực và cộng đồng phải bảo đảm mọi điều kiện cho việc này.

Và đây là ưu tiên chiến lược tuyệt đối, đó là duy trì trạng thái bình thường ở Ukraine, bảo đảm cơ hội để trẻ em được học tập bình thường. Tất cả các thành viên Chính phủ đều có nhiệm vụ hoàn toàn rõ ràng. Số lượng trường học phải được mở tối đa và các quyết định cần thiết cho việc này đều rõ ràng đối với Chính phủ.

Hôm nay, tôi đã gặp phái đoàn của Tòa Thượng phụ Đại kết. Tôi cảm ơn họ đã hỗ trợ xã hội và đất nước chúng ta. Và chúng ta sẽ tiếp tục làm mọi thứ để bảo đảm rằng Ukraine tăng cường tiềm lực của mình trong mọi việc và củng cố nền độc lập của mình.

Một cuộc họp của Hội đồng NATO-Ukraine cũng đã được tổ chức. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine đã thông báo cho các đối tác của chúng ta về những nhu cầu cấp thiết nhất của chúng ta hiện nay. Và đặc biệt là trong lĩnh vực phòng không, trong việc bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng.

Hôm nay, trong suốt cả ngày, hậu quả của cuộc tấn công của Nga vào Kryvyi Rih đang được khắc phục – đó lại là đạn đạo. Có một cuộc tấn công bằng bom dẫn đường trên không vào Kupyansk – ngay tại trung tâm thành phố, mọi người nằm dưới đống đổ nát. Rất tiếc, một số người đã tử vong. Tôi xin chia buồn với gia đình và người thân của họ.

Tất cả các đối tác của chúng ta nên tích cực hơn – tích cực hơn nhiều – trong việc chống lại khủng bố Nga. Khủng bố này không bao giờ được trở thành cái gọi là “bình thường” mới đối với châu Âu.

Ngoài ra, chúng ta đang hợp tác với các đối tác để cung cấp cho tiền tuyến – cung cấp cho họ không chỉ vũ khí, không chỉ đạn pháo, mà còn sức mạnh đoàn kết của chúng ta với các đối tác. Sự đoàn kết thực sự hiệu quả – tầm xa.

Chúng ta tiếp tục khẳng định rằng quyết tâm của họ hiện nay – dỡ bỏ các hạn chế tấn công tầm xa đối với Ukraine ngay bây giờ – sẽ giúp chúng ta chấm dứt chiến tranh càng sớm càng tốt theo cách công bằng cho Ukraine và toàn thế giới. Bảo vệ sự sống có cùng ý nghĩa ở mọi nơi.

Tôi cảm ơn tất cả mọi người trên thế giới đang giúp đỡ chúng ta!

Vinh quang cho Ukraine!

No comments:

Post a Comment