Thursday, August 29, 2024

Google đang cân nhắc xây dựng trung tâm dữ liệu lớn ở Việt Nam
2024.08.29
RFA

Hiện vẫn không rõ khi nào thì Google mới đưa ra quyết định cuối cùng nhưng nguồn tin cho Reuters biết các cuộc thảo luận về trung tâm dữ liệu sẽ được bắt đầu vào đầu năm 2027.
Reuters

Google đang cân nhắc việc xây dựng một trung tâm dữ liệu lớn ở Việt Nam. Reuters dẫn một nguồn tin biết rõ về thông tin này cho biết.

Google đang xem xét việc thiết lập trung tâm dữ liệu “siêu lớn” gần TP HCM. Nguồn tin giấu tên cho Reuters biết.

Nguồn tin không cho biết độ lớn và mức đầu tư vào trung tâm dữ liệu này là bao nhiêu. Nếu điều này thành hiện thực thì đây sẽ là một tiếp sức cho Việt Nam khi quốc gia Đông Nam Á đến giờ phút này vẫn chưa thể thu hút được đầu tư vào các trung tâm dữ liệu từ các tập đoàn lớn nước ngoài vì cơ sở hạ tầng chắp vá, trong khi các công ty công nghệ lớn nước ngoài lại muốn để các trung tâm của họ ở các quốc gia cạnh tranh, theo Reuters.

Hiện vẫn không rõ khi nào thì Google mới đưa ra quyết định cuối cùng nhưng nguồn tin cho Reuters biết các cuộc thảo luận về trung tâm dữ liệu sẽ được bắt đầu vào đầu năm 2027.

Người phát ngôn của Google từ chối đưa ra bình luận về kế hoạch mới này.

Các trung tâm siêu dữ liệu là lớn nhất trong ngành này với việc tiêu thụ điện được so sánh ngang với một thành phố.

Một trung tâm siêu dữ liệu có thể ngốn khoảng 50 megawatt điện và có vốn đầu tư khoảng từ 300 đến 650 triệu đô la, Reuters trích dẫn thông tin từ một báo cáo về các trung tâm dữ liệu ở Việt Nam trong năm nay.

Theo nguồn tin của Reuters, động thái mới của Google bắt nguồn từ việc một số lượng lớn các khách hàng sử dụng dịch vụ điện toán đám mây nước ngoài ở Việt Nam và quốc gia Đông Nam Á đang phát triển kinh tế số. 

Hiện hai công ty có trung tâm dữ liệu hàng đầu tại Việt Nam đều là công ty Nhà nước bao gồm IDC Becamex và VNPT.

Tin, bài liên quan
Tin Việt Nam

No comments:

Post a Comment