Wednesday, August 28, 2024

Nga không kích dồn dập Ukraina trong đêm thứ hai liên tiếp
Thanh Phương
Đăng ngày: 27/08/2024 - 12:04
RFI

Đêm qua, 26/08/2024, là đêm thứ hai liên tiếp Ukraina hứng chịu các cuộc không kích ồ ạt của Nga, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng.

Một chiếc drone bị bắn chặn và phát nổ trong loạt oanh kích của Nga vào Kiev, Ukraina, ngày 31/07/2024. REUTERS - Gleb Garanich

Theo không quân Ukraina, được hãng tin Pháp AFP trích dẫn, phía Nga đã bắn tổng cộng 10 tên lửa các loại và 81 drone Shahed do Iran sản xuất. Kiev cho biết đã bắn hạ được 5 tên lửa và 60 drone của Nga. 

Trên mạng Telegram, tổng thống Volodymyr Zelensky thông báo trong đợt không kích đêm qua đã có 4 người chết và 16 người bị thương. Ông cáo buộc Matxcơva đã cố tình nhắm vào “thường dân và các cơ sở hạ tầng”.

Đêm Chủ Nhật rạng sáng thứ Hai, 26/08, Nga đã không kích ồ ạt bằng tên lửa và drone, nhắm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraina, khiến ít nhất 4 người chết và buộc chính quyền phải cắt điện.

Sáng sớm nay, lực lượng phòng không ở thủ đô Kiev cảnh báo là các oanh tạc cơ của Nga cùng với các drone đang bay về hướng Ukraina. Báo động phòng không vẫn có hiệu lực sáng nay tại phần lớn lãnh thổ Ukraina. 

Trong khi đó, theo hãng tin AFP, hôm nay, tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (AIEA), ông Rafael Grossi, đã đến nhà máy điện hạt nhân của Nga ở vùng Kursk giáp biên giới Ukraina để thẩm định tình hình, vào lúc quân Ukraina khẳng định đang tiếp tục đà tiến tại vùng này. Matxcơva vẫn cảnh báo về nguy cơ xảy ra thảm họa hạt nhân nếu lực lượng Kiev tấn công vào nhà máy điện nguyên tử Kursk, chỉ cách biên giới Ukraina khoảng 60 km.

Cũng trên lãnh thổ Nga, thống đốc vùng biên giới Belgorod hôm nay vừa cho biết đã nhận được những thông tin về việc quân Ukraina toan đột kích vào vùng này. Nhưng bộ Quốc Phòng Nga khẳng định tình hình tại đây vẫn "nằm dưới sự kiểm soát". 

No comments:

Post a Comment