Saturday, July 6, 2024

Dịch sốt xuất huyết tăng mạnh ở khu vực Tây Nguyên
2024.07.06
RFA

Nhân viên y tế trang bị máy phun diệt muỗi đến các gia đình ở Hà Nội để phun diệt muỗi chống sốt xuất huyết hôm 25/8/2017 (minh hoạ)
HOANG DINH NAM / AFP

Tỉnh Đắk Nông đang phải đối mặt với tình trạng các ca sốt xuất huyết tăng mạnh dịp hè năm nay khiến bệnh viện quá tải.

Truyền thông Nhà nước cho biết, chỉ trong tháng 6, tỉnh này đã ghi nhận 789 trường hợp nhiễm bệnh bao gồm một ca tử vong.

Số ca nhiễm bệnh tính từ đầu năm đến nay ở tỉnh này là hơn 1.300 ca, theo số liệu của Sở Y tế tỉnh Đắk Nông.

Số ca nhiễm bệnh gia tăng đã khiến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông bị quả tải. Truyền thông Nhà nước dẫn lời của lãnh đạo bệnh viện này cho biết, gần một tháng nay, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 70 - 80 ca bệnh sốt xuất huyết, ngày cao điểm lên đến 100 ca do mắc sốt xuất huyết.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đã tiếp nhận, điều trị trên 1.000 ca mắc sốt xuất huyết. Trong đó, có 12 ca bệnh nặng phải chuyển tuyến trên điều trị.

Giới chức y tế tỉnh này cho biết dịch bệnh sốt xuất huyết vẫn đang tiếp tục gia tăng, diễn biến phức tạp, nguy cơ lan rông sang các địa bàn khác. Nguyên nhân do, thời tiết mưa nắng liên tục tạo điều kiện thuận lợi cho lăng quăng, bọ gậy và muỗi phát triển.

Dịch sốt xuất huyết thường bùng phát mạnh vào mùa mưa ở các tỉnh phía Nam do điều kiện thuận lợi cho muỗi.

Báo trong nước cho biết, các bệnh viện tại TPHCM trong cá tháng 5 và 6 cũng tiếp nhận những ca bệnh sốt xuất huyết. Có bệnh viện trung bình tiếp nhận khoảng hơn 100 ca bệnh một ngày.

Hiện, thế giới đã có vắc-xin phòng tránh sốt xuất huyết. Bộ Y tế Việt Nam đã phê duyệt sử dụng vắc-xin sốt xuất huyết nhưng hiện vắc-xin này chưa có mặt tại Việt Nam.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment