Friday, August 16, 2024

TP HCM: Sở TT&TT sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây sốc trên mạng xã hội
2024.08.16
RFA

Để giảm thiểu tình trạng nhiều người cố tình gây sốc trên mạng xã hội, ông Hòa đề nghị quy trách nhiệm cho nhà cung cấp nền tảng livestream.
Photo: RFA

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) xác nhận thời gian qua có tình trạng nhiều tài khoản mạng xã hội, trong đó có người nổi tiếng, TikToker có hành vi tung tin sai sự thật, vu khống nhằm mục đích riêng.

Ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM (TT&TT) cho biết tại cuộc họp thường kỳ diễn ra chiều 15/8 rằng, sẽ tiến hành xử lý riêng từng trường hợp để răn đe. Truyền thông loan trong ngày 16/8.

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Hòa, Trưởng phòng Thông tin điện tử, Sở TT&TT, cho biết thời gian qua có nhiều vụ ồn ào chủ yếu do người nổi tiếng, nhà sáng tạo nội dung, tài khoản nhiều người theo dõi gây ra. Họ lan truyền thông tin sai sự thật dựa trên mô hình "kinh doanh dựa trên sự chú ý".

Đại diện Sở xác nhận đa số các trường hợp ồn ào trên đều được thực hiện theo sáu bước giống nhau. Ban đầu là tạo sự kiện gây sốc mạng xã hội, sau đó hình thành hai nhóm fan và antifan, mục đích để các nhóm khán giả tranh cãi, thu hút sự chú ý về phía mình.

Tiếp theo, họ tìm đến luật sư, tiến hành làm việc với cơ quan chức năng. Nhiều người bất chấp, sẵn sàng đóng phạt 7,5 triệu đồng (mức phạt hành chính cho hành vi lợi dụng mạng xã hội để lan truyền thông tin sai sự thật), sau đó lại livestream bán hàng.

"Chúng tôi sẽ làm việc với cơ quan chức năng thành phố, xử lý từng vụ để răn đe. Các đơn vị quảng cáo, nhà sáng tạo nội dung cũng bị xử lý nếu bỏ tiền đầu tư video xấu, gây ảnh hưởng tiêu cực đến danh dự của các tổ chức, cá nhân”, ông Hoà chia sẻ trên tờ Tiền Phong.

Để giảm thiểu tình trạng nhiều người cố tình gây sốc trên mạng xã hội, ông Hòa đề nghị quy trách nhiệm cho nhà cung cấp nền tảng livestream.

Tin, bài liên quan
Tin Việt Nam

No comments:

Post a Comment