Sunday, August 18, 2024

Giám đốc Khoa học Google đến Việt Nam, cho rằng Việt Nam có lợi thế về AI
2024.08.18
RFA

Ông Jeff Dean, Giám đốc Khoa học của Google.
baodautu.vn

Tiến sĩ Jeff Dean - giám đốc khoa học của Google cho biết tiềm năng của AI trong việc biến đổi thế giới là rất, rất lớn. Và Việt Nam đang có lợi thế rất tốt với hệ thống giáo dục mạnh mẽ và đang thu hút rất nhiều người vào lĩnh vực này.

TS Jeff Dean phát biểu như trên tại Hội nghị GenAI Summit 2024 diễn ra ngày 18/8 tại thành phố Hồ Chí Minh. Tờ Tuổi trẻ loan phát biểu trên.

Đây là lần đầu tiên TS Jeff Dean, cũng là đồng sáng lập của nhiều sản phẩm phổ biến của Google như Google Translate, Google Brain hay Gemini, có mặt tại Việt Nam để chia sẻ với giới khoa học, công nghệ Việt Nam về sự phát triển của AI.

Theo TS Dean, AI có tiềm năng lớn tham gia vào lĩnh vực bán dẫn do khả năng "tự học" và xử lý dữ liệu, đa tác vụ của AI có thể ứng dụng vào ngành bán dẫn để giảm nguồn nhân lực và tăng độ chính xác.

Ông cho biết một số thiết kế của AI được xử lý trong 24 giờ thay vì mất đến 60 tuần khi con người đảm nhiệm hoàn toàn.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư - cho biết theo nghiên cứu về nền kinh tế số của Việt Nam, dự báo đến năm 2030, giá trị tác động kinh tế hàng năm của công nghệ số tại Việt Nam có thể đạt đến 1.733.000 ty đồng, tương đương khoảng 74 ty USD. Trong sự phát triển này sẽ có đóng góp rất lớn của AI vào các lĩnh vực kinh tế số.

Ngoài ra, bà Ngọc cho rằng theo nghiên cứu của Thundermark Capital, Việt Nam cùng Singapore đang là hai đại diện của Đông Nam Á góp mặt nhóm 30 thế giới về nghiên cứu AI, mang đến nhiều cơ hội thu hút đầu tư về AI tại Việt Nam trong thời gian tới.

Tin, bài liên quan
Tin Việt Nam

No comments:

Post a Comment