Võ Khánh Tuyên - Mọi người phải vì mình !jeudi 23 janvier 2025
Thuymy
Cô ta nhận được hàng từ 11 giờ trưa, bảo sẽ chuyển khoản. Nhưng đến tận 22 giờ đêm vẫn không chuyển, lý do là cả ngày lu bu bán hàng đắt khách. Thậm chí còn thản nhiên bảo "khi nào rảnh sẽ chuyển chứ không xù".
Chỉ biết đến cái lợi của mình mà quên đi trách nhiệm phải có của mình với người khác. Và trong khi vẫn không chuyển trả tiền, thì ngang nhiên đánh 1* để người shipper bị phạt 500.000 đồng.
Thử hỏi, cô ta bán hàng đắt khách, và khách của cô ta cũng cù cưa thanh toán chuyển khoản thì cô ta sẽ hành động ra sao? Vậy sao lại đòi hỏi shipper, người chỉ có thù lao 4.000 đồng sau khi hoàn thành việc nhận tiền chỉ vì ... ta là khách hàng, là thượng đế?
Nhìn rộng ra xã hội, thấy cái suy nghĩ "mọi người phải vì mình" nó ăn sâu trong không ít người, nhất là ở giới trẻ tự coi mình là sống hiện đại, công nghệ.
Xếp hàng mua món hàng nhỏ, đổ xăng, chúng ngang nhiên chiếm dụng thời gian và cơ hội của người khác bằng cái trò quẹt thẻ, quét mã hay chuyển khoản...nhưng điện thoại thì không đăng ký 3G, 4G, phải hỏi ... wifi chùa. Khi những người xung quanh bày tỏ ý kiến, chúng vênh váo đáp trả, thậm chí giảng giải cả chủ trương "thanh toán không tiền mặt" này nọ.
Hoặc đặt Grab, Be...thì tranh thủ đặt rồi mới...thay đồ, bắt họ chờ chứ không để mình phải chờ. Thậm chí nhà ở trong những con hẻm lắt léo cũng không chịu lết ra đường lớn cách vài chục mét, mà bắt phải rước tận cửa.
Thành ra, điều duy nhất phải học trước tiên là phải nâng cao nhận thức cá nhân, ý thức được "mình vì mọi người" phải cùng song hành với "mọi người cũng sẽ vì mình"... cho dù có làu làu về công nghệ.
Còn nếu không, chuyện "Tôi vô cùng ân hận" sẽ còn xảy ra dài dài !!!
VÕ KHÁNH TUYÊN 23.01.2025
No comments:
Post a Comment