Thái Vũ - Hành khách nên ý thức hơn về an toàn bayjeudi 30 octobre 2025
Thuymy
1. Quy định kich thước và trọng lượng hành lý khi sử dụng hàng không là do yêu cầu an toàn (cất cánh, bay, hạ cánh, trường hợp khẩn cấp) và hiệu quả (năng lượng xăng dầu, sức lực của nhân viên hàng hóa, không gian chiếm chỗ, thiết kế chỗ để hành lý v.v...).
Chứ không phải chuyện tận dụng moi tiền thêm.
Hãy mang đúng quy định số ký lô và kích thước hành lý ký gửi và xách tay. Muốn mang thêm thì bỏ tiền ra trả cước phí nếu hãng máy bay cho phép, Chấm hết!
2. Tôi không biết gọi là gì nhưng tôi biết, có một nhóm kỹ thuật viên chuyên nghiệp "cân đo" và tính toán phân bổ cân bằng trọng lượng máy bay rất kỹ trước khi cất cánh.
3. Máy bay không phải xe đò. để lùm xùm mang cành đào từ Bắc vào Nam hay mang sầu riêng từ Nam ra Bắc dưới dạng hành lý xách tay. Hay có cái gì cồng kềnh thì mình nhét đại dưới ghế ngồi.
4. Dựng thẳng lưng ghế, cái bàn ăn phía trước, kéo cửa sổ lên, không dùng các thiết bị phát sóng, ngồi đúng số ghế, thắt dây an toàn, v.v... Tất cả là vì an toàn cho chính mình và cho cả cái máy bay.
Nhân tiện, nói nốt.
Có bao giờ ta đọc cái hàng chữ chi chít nhỏ li ti ghi trên cái dải băng dán vào hành lý ký gửi và biên lai không? Đó là một bản hợp đồng cô đọng nhất đấy.
Có bao giờ ta nghe nhìn hay đọc cái bảng hướng dẫn thoát hiểm không? Tại sao phải đeo mặt chụp oxy cho mình trước tiên? Ta sẽ tụt xuống đất bằng cầu phao khẩn cấp thế nào? Tư thế nào là hạn chế rủi ro nhất khi máy bay gặp sự cố? Ta có biết ta đủ điều kiện ngồi gần chỗ cửa thoát hiểm máy bay không? Tại sao phải mở cửa sổ khi hạ cánh?
THÁI VŨ 30.10.2025 (Tựa bài do Thụy My đặt)

No comments:
Post a Comment