Wednesday, September 18, 2024

mercredi 18 septembre 2024
Thuymy

Tin sáng

1. Sáng nay "Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII"- Hy vọng sẽ có nhiều quyết sách mới, nhất là trước hội nghị, ông Tô Lâm có bài viết có nhiều ý kiến mới, nhà cháu đã điểm hôm qua ạ.

Trong đó, ông nhắc câu của Lênin: "Khi tình hình đã thay đổi và chúng ta phải giải quyết nhiệm vụ thuộc loại khác thì không nên nhìn lại đằng sau và sử dụng những phương pháp của ngày hôm qua". Té ra tới giờ ông Lênin vẫn có câu đúng hihi.

2. Sau bão lũ vừa rồi, nhiều chuyện giờ mới được hé lộ, đây là một ví dụ: "Vụ sạt lở 18 người chết và mất tích: Trưởng thôn chạy bộ 10 km báo tin". Theo nhà cháu, trưởng thôn chính là những người nắm dân vì dân nhiều nhất. Hôm qua một lão bạn nói: Nguyên việc đám cưới đám giỗ nào cũng mời là đã chết... ví rồi.

3. "Công an thành phố Pleiku khuyến cáo tình trạng đập kính xe ô tô để trộm cắp tài sản"- Lại nhớ công an Quy Nhơn vẫn "nợ" nhà cháu cú đập kính xe năm nào hihi. Nói chứ, nó rất giỏi, lần đầu tiên nhà cháu để ví trong xe, xe nhà cháu đậu giữa mấy cái xe sang, duy nhất xe nhà cháu bị đập, và mất nhõn cái ví, tất nhiên là xe bị lục lọi nhưng ví giá trị nhất. Sắp tết, nhuận bút nhét hết trong ấy, hơn 24 củ, huhu, nguy nhất của việc bị đập kính xe là bà xã phát hiện ví chồng... nhiều tiền he he.

Cũng đập kính nhưng đập kiểu này nó hiên ngang lộng lẫy hơn, hôm qua xem clip nhà cháu nói ngay, đời thằng này tèo: "TPHCM: Khởi tố người đập kính ô tô, tấn công tài xế"- Y rằng, giờ xem ảnh, thấy nó ngoan như cún trước bàn nhà chức việc.

Cũng tin Gia Lai ạ: "Cựu chủ tịch huyện và chi cục thuế đổ trách nhiệm cho nhau vụ sai phạm đấu giá đất". Vụ này cũng vui phết hihi.

4. "Kỷ luật hàng loạt cán bộ công an, viện kiểm sát, tòa án gây 2 án oan cho người dân"- Khổ, lúc bắt, truy tố, xét xử người ta kêu oan thì bị gán ngoan cố không nhận tội, huhu. Giờ bị nghiệp quật, nhưng nỗi đau người bị oan nó lớn lắm. Theo nhà cháu, họ phải bỏ tiền túi đền bù thỏa đáng chứ chỉ cảnh cáo với khiển trách thì chưa đủ sợ ạ.

5. "Khởi tố vụ án phá rừng để trồng cao su ở Kon Tum"- Lại nhớ hồi người ta chuyển đổi 50 ngàn héc ta "rừng nghèo" để cũng trồng cao su, giờ gỡ mãi vẫn chưa  xong.

Cũng Kon Tum: "Vụ "tài xế trình báo mất xe sau khi làm việc với quản lý thị trường": 3 cán bộ viết tường trình"- Vụ này rất... ly kỳ. Ba người bị viết giải trình là: Trần Thị Bình Phó, phó đội trưởng và hai kiểm soát viên thị trường là Võ Thị Hồng Loan, Ngô Văn Mậu.

Lại nhớ năm nào anh tài xế đã thắng kiện công an huyện U Minh Thượng vì giữ xe cá của anh. Công an huyện này phải đền xe cá, đền bù các thứ khi anh kiện ra tòa "Công an U Minh Thượng đồng ý bồi thường cho chủ xe cá"- "Ông Hồ Minh Hà - phó trưởng công an huyện và ba cán bộ đội cảnh sát giao thông, Công an huyện U Minh Thượng chấp nhận bồi thường cho ông Tho số tiền 88.980.000 đồng, tương đương hơn 2,7 tấn cá bị thiệt hại".

6. "Đăng tin gây hoang mang trong bão lụt, 3 người bị xử phạt"- May nhờ rủi chịu thôi hihi, ối người đăng  sai tin sai ảnh vẫn... bình thường.

Trong khi đó, "Bị nhóm côn đồ vô cớ tấn công, nam thanh niên tông xe vào cây đổ do bão tử vong"- Tất nhiên bọn này bị bắt ngay, có 1 nữ, đã được đứng giăng hàng cầm giấy ghi tên mình trước ngực để chụp ảnh. "Vào thời điểm xảy ra vụ án, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, thành phố Hải Phòng bị mất điện, cây gãy đổ hàng loạt ra lòng đường, hệ thống camera không hoạt động đã gây rất nhiều khó khăn cho công tác điều tra, truy xét đối tượng", nhưng đã bắt được đủ ạ.

Tin chiều

1. "Ông Lê Đức Thọ bị truy tố vì nhận 1 triệu USD, xe Mercedes, đồng hồ Patek Philippe"- Hình như cũng... chưa bằng các anh khác phỏng ạ? Bạn nào tính hộ 1 triệu đô la là bao nhiêu tiền Việt với ạ?

2. "Bắt trưởng phòng công ty hóa chất ở TPHCM tuồn 2,5 tấn xyanua bán ra thị trường chợ đen"- Tội này là giết người rồi, lại nhớ mấy vụ thủ tiêu người bằng xyanua. Sao chúng chả sợ gì nhỉ? Mà tới 2,5 tấn trời ạ.

3. "Chủ tịch Yamaha Motor bị con gái ruột chém trong đêm"- Ahuhu Nhật cũng bạo lực phết nhờ, cũng "lục đục gia đình" nhờ? Cũng bất hiếu nhờ?

4. Vẫn không sợ ạ: "Xác minh thông tin bảo mẫu bạo hành trẻ mầm non ở Bình Thuận" - Đã bảo không yêu trẻ thì đừng làm bảo mẫu, đừng làm giáo viên, về đi làm trong ba toa á, lò mổ á, hoặc nuôi dạy... hổ.

5. Xem clip thanh niên chế tạo đĩa... bơi trên sông mà nể. Chàng này thách thức các nhà khoa học... thế giới chứ chả Việt Nam. Chưa học trường lớp nào, thích là làm, và sản phẩm này không phải là đầu tiên. Nhưng mà nhìn quá đã ạ.

6. 80 tuổi vẫn còn sợ thì nhà cháu nể luôn ạ: "Cụ bà 80 tuổi suýt bị kẻ giả danh công an lừa 800 triệu"- Thực ra thì ối người trẻ cũng bị lừa thì 80 nó... thường thôi, có chi mô nơ mà rộn.

7. "Thành phố Ban Mê Thuột biến thành sông khi mưa: Chính quyền lý giải"- Chả mình Ban Mê Thuột ạ.

8. "Xung quanh việc Tổng Giám đốc Bamboo Airways bị tạm hoãn xuất cảnh"- bác này được mời làm tổng giám đốc để vực Bamboo thoát lỗ, và mới nhậm chức. Giờ cấm bác ấy thì bác ấy ở nhà rồi hãng tiếp tục thua lỗ lấy đâu nộp thuế. Ra quyết định nó cũng phải có lý có tình phỏng ạ, chứ như... rô bốt thế.

"Bamboo Airways từng công bố sẽ tiếp tục thuê thêm máy bay để tăng quy mô đội bay lên 12 chiếc vào cuối năm 2024 và 18 chiếc đến cuối năm 2025. Là Tổng Giám đốc, ông Lương Hoài Nam không xuất cảnh được thì làm sao ông ấy gặp gỡ được các đối tác để đàm phán, ký kết để thực hiện kế hoạch này?", thì khóc 3 tiếng cười 3 tiếng thôi, mần chi nhau?

VĂN CÔNG HÙNG 18.09.2024

No comments:

Post a Comment