Monday, September 16, 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 16.09.2024
lundi 16 septembre 2024
Thuymy


1. Tối qua trong chương trình truyền hình trực tiếp, tiết mục hay nhất là phát biểu của thủ tướng, ông nói vo nhưng rất chặt chẽ sinh động và đầy số liệu.

Một số bác hiện nay, cả những cán bộ bậc trung, hay lạm dụng màn hình để... đọc, mà đọc không tự nhiên nên trông mắt và mặt rất buồn cười, cứ cứng đơ, vô cảm. Nhà cháu nghĩ lỗi này đầu tiên là của... truyền hình, cứ bắt các bác ấy làm thế, chứ về cơ bản, rời màn hình nhiều bác nói rất hay.

Đọc cũng được, nhưng vài cái gạch đầu dòng ý chính, rồi nói. Như kiểu cầm tờ giấy rồi thi thoảng liếc vào ấy ạ, nó mới sinh động và chứng tỏ mình nắm vấn đề, không cần... phao.

2. Cái gì hay thì khen, là nhà cháu khen cảnh sát giao thông Quảng Ngãi mời cơm bà con đi cứu trợ bão lụt. Có bạn hỏi tiền đâu họ làm. Thì vợ nhà cháu cũng vừa hỏi: Tiền đâu ông chuyển ủng hộ bão lụt? Té ra ý thị là, ông ủng hộ chưa, nếu chưa để thị đưa cho mà chuyển, he he.

3. Có một số bạn đề xuất nhà nước nên tổ chức quốc tang cho đồng bào mình tử nạn trong vụ Yagi này. Rồi có bạn bảo nhẽ sáng nay chào cờ, các trường học cơ quan công sở nên tổ chức mặc niệm. Nhà cháu thấy chí lý ạ. Sáng nay nhóm cà phê nhà cháu, toàn hưu, cũng ít sôi nổi hơn mọi sáng, một cách tưởng niệm ạ.

4. Tàu hỏa lại trật bánh ở Huế ạ. Ôi Huế của ta và cả của tôi. Chả hiểu sao nó không chia cho đều mà cứ đến Huế mới trật, mấy lần rồi nên có báo đăng có chữ "lại". Tàu hỏa lại trật bánh ở Huế.

5. Ông Trump lại vừa nghi bị ám sát khi có súng bắn về phía ông. Căng phết, nhưng ông cũng ngon: "Không chuyện gì cản được tôi".

6. "Bị dừng xe vì chạy quá tốc độ, nam thanh niên đánh công an để lấy lại xe"- Thằng này ngon, quá ngon, ngon hơn người bắn ông Trump và thậm chí ngon hơn cả... ông Trump.

7. Tối qua Hà Nội mưa gần suốt đêm, nghe nói sáng nay nhiều con đường lại thành... sông. Nhưng vừa qua bão Yagi rồi, các bố các mẹ sợ đếch, phỏng ạ. Vẫn chia sẻ với bạn bè phía ấy phát ạ.

8. Tới giờ bức ảnh cô giáo Hoàng Minh Diệp vẫn gây sốt trên mạng và cả báo chí chính thống. Bên cạnh rất nhiều lời khen thì vẫn có những bỉ bôi dẫu càng ngày thì càng khẳng định bức ấy là rất thật. Một số thắc mắc, sao lại ăn mì tôm, sao lại thế này thế kia huhu. Nhà cháu là một trong những người đưa đầu tiên, nhưng trước khi đưa đã phải thẩm tra kỹ để không phải... xin lỗi rút bài. Và trong tút ấy cũng bị... cãi nhau. Thì bèn cung cấp thêm vài ảnh trường ấy ạ (trong mỗi ảnh đều có chú thích và lý giải tại sao ạ).

Có chi mô nơ?

VĂN CÔNG HÙNG 16.09.2024


No comments:

Post a Comment