Saturday, September 28, 2024

ADB duyệt khoản hai triệu đô la giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi
2024.09.27
RFA

Quang cảnh TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sau bão Yagi hôm 8/9/2024
Nhac NGUYEN / AFP


Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa duyệt một khoản hai triệu đô la giúp Chính phủ Việt Nam khắc phục hậu quả cảu bão Yagi đổ vào các tỉnh miền Bắc Việt Nam hôm 7/9 vừa qua.

Bão Yagi (còn gọi là cơn bão số ba) được coi là mạnh nhất trong vòng một thập kỷ qua ở Biển Đông khi vào Việt Nam đã gây mưa lớn dẫn đến lũ lụt và sạt lở đất ở nhiều nơi. Theo thống kê của Chính phủ, bão đã khiến ít nhất 337 người chết và mất tích, hơn 1.900 người bị thương. Thiệt hại về kinh tế ước tính khoảng 2,6 tỷ đô la. Có tổng cộng 26 tỉnh của Việt Nam bị ảnh hưởng do cơn bão.

Thông báo của ADB dẫn lời của Giám đốc ADB tại Việt Nam - ông Shantanu Chakraborty cho biết khoản tiền hỗ trợ này sẽ giúp Chính phủ Việt Nam trong nỗ lực cung cấp các trợ giúp nhân đạo ngay lập tức. “ADB cam kết làm việc với Chính phủ trong việc phục hồi hậu thảm hoạ tại các tỉnh bị ảnh hưởng để xây lại tốt hơn và tăng cường khả năng chống chịu, vốn là điều quan trọng đối với các thảm hoạ thiên nhiên đang gia tăng”.

Ngay sau khi bão tràn qua, Mỹ, Hàn Quốc, Australia đã ngay lập tức cam kết tài trợ Việt Nam năm triệu đô la khắc phục hậu quả của bão.

Tin, bài liên quan
Tin Việt Nam

No comments:

Post a Comment