Friday, September 27, 2024

Cho thôi nhiệm vụ ĐBQH với Phó bí thư thường trực tỉnh Lâm Đồng
2024.09.27
RFA

Ông Trần Đình Văn.
VNN/Q.H

Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư thường trực, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Lâm Đồng vừa nhận quyết định thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa 15.

Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường đã có thông cáo như trên sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành nghị quyết về việc cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa 15 đối với ông Văn. Truyền thông loan trong ngày 27/9.

Ông Văn, trước đó đã bị Uỷ ban kiểm tra (UBKT) Trung ương ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo. Ông này trong ngày 16/9 cũng đã gửi đơn xin thôi làm nhiệm vụ ĐBQH.

Việc cho thôi làm ĐBQH với ông Văn có liên quan đến những vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Lâm Đồng khi để nhiều cán bộ, đảng viên bị xử lý hình sự do có vi phạm, khuyết điểm trong vụ án “Đưa hối lộ, nhận hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại dự án Khu đô thị Đại Ninh tỉnh Lâm Đồng và các địa phương, đơn vị có liên quan.

Những sai phạm trên được UBKT Trung ương nêu ra tại kỳ họp 45 diễn ra trong hai ngày 7 và 8/8 vừa qua.

Theo đó, UBKT đã chỉ rõ trách nhiệm của hàng loạt lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đối với các vi phạm, khuyết điểm nêu trên, trong đó có ông Trần Đình Văn.

Liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án khu đô thị Đại Ninh, vào tháng 5/2024, Thủ tướng đã ra quyết định phê chuẩn kết quả bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Trần Văn Hiệp.

Lý do là Ban Bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với ông Trần Văn Hiệp.

Vụ án này thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo.

Tin, bài liên quan
Tin Việt Nam

No comments:

Post a Comment