Tuesday, September 17, 2024

Vụ án chấn động nước Pháp: Chồng bị buộc tội chuốc thuốc mê và rủ người lạ hãm hiếp vợ; nay cầu xin tha thứ
Reuters
17/09/2024
VOA

Bà Gisele Pelicot.


Dominique Pelicot thừa nhận đã chuốc thuốc mê vợ mình rồi để hàng chục người lạ cưỡng hiếp bà trong gần một thập kỷ, cầu xin sự tha thứ của gia đình khi nói với tòa án Pháp hôm 17/9: "Tôi là kẻ hiếp dâm".

Phiên tòa xét xử ông Pelicot, vốn là một trong những phiên tòa hình sự thu hút sự chú ý nhất của Pháp trong lịch sử gần đây, đã phải hoãn lại vào tuần trước do sức khỏe của bị cáo không tốt.

Ông Pelicot phải đối mặt với nhiều cáo buộc bao gồm hiếp dâm, hiếp dâm tập thể và xâm phạm quyền riêng tư bằng cách ghi lại và phát tán hình ảnh khiêu dâm.

Bị cáo đã phải chống gậy khi ra tòa sáng ngày17/9 và trao đổi với thẩm phán qua micrô. Luật sư của ông cho biết ông đã phải uống nhiều thuốc và được phép nghỉ giải lao để nằm xuống trong suốt cả ngày.

"Tôi là kẻ hiếp dâm giống như tất cả những bị cáo khác trong căn phòng này", ông nói. "Tôi mong vợ tôi, các con tôi, các cháu tôi chấp nhận lời xin lỗi của tôi. Tôi hối hận về những gì tôi đã làm. Tôi cầu xin sự tha thứ, ngay cả khi điều đó không thể tha thứ được".

Vụ án đã gây chấn động cả nước Pháp và gây ra các cuộc biểu tình trên toàn quốc để ủng hộ vợ ông là bà Gisele, đồng thời phản đối bạo lực tình dục ở nam giới.

Ông Dominique Pelicot nói với tòa án rằng ông đã có một tuổi thơ khó khăn và bản thân ông đã từng là nạn nhân bị hiếp dâm. Theo truyền thông Pháp, đôi lúc ông đã khóc.

Bà Gisele Pelicot đã có mặt tại tòa án trong suốt thời gian ông ra tòa và được khán giả vỗ tay ủng hộ khi bà rời đi trong giờ nghỉ.

Xét xử công khai

Bà Gisele đã khăng khăng đòi xét xử công khai để vạch trần chồng bà và những người đàn ông khác bị buộc tội cưỡng hiếp bà, biến bà thành biểu tượng của cuộc đấu tranh chống lại bạo lực tình dục ở Pháp.

"Trong 50 năm, tôi đã sống với một người đàn ông mà tôi không bao giờ nghĩ rằng có thể thực hiện những hành vi hiếp dâm này", bà nói.

Bà Gisele Pelicot đã bắt đầu thủ tục ly hôn sau khi gặp các điều tra viên về vụ án.

Khi được một trong những luật sư hỏi liệu ông có nghĩ mình có thể lấy lại được niềm tin của người bạn đời trước đây của mình không, ông Pelicot nói: "Điều quan trọng là phải có hy vọng. Nếu không, mọi chuyện đã kết thúc ... Tôi đã bị sang chấn. Một phần là nhờ cô ấy mà tôi đã quên đi những khoảnh khắc tồi tệ này trong cuộc đời mình”.

Các công tố viên cho biết rằng ông Dominique Pelicot, người ban đầu bị bắt sau khi quay phim dưới váy của một người phụ nữ trong siêu thị, đã đề nghị được chia sẻ việc ông quan hệ tình dục với vợ mình trên một trang web có tên Coco và ông đã quay lại cảnh lạm dụng.

Ngoài Dominique Pelicot, 50 người đàn ông khác, từ 26 đến 73 tuổi, cũng đang bị xét xử về tội hiếp dâm tại thành phố Avignon ở phía nam nước Pháp.

Ông Dominique Pelicot cho biết tổng cộng có 72 người đàn ông tham gia vào hành vi lạm dụng người vợ khi đó của mình.

Trong khi một số bị cáo thừa nhận tội lỗi với các nhà điều tra, những người khác nói họ tin rằng họ đang thực hiện với sự tưởng tượng là một cặp đôi và bà Gisele Pelicot thực sự đã đồng ý quan hệ tình dục.

"Khi họ đến, họ đã biết mọi thứ. Họ đều biết mọi chuyện diễn ra như thế nào trước các cuộc gặp", ông Pelicot nói.

"Tôi muốn chứng minh rằng vợ tôi là nạn nhân chứ không phải là đồng phạm, để chứng minh rằng việc này hoàn toàn nằm ngoài sự hiểu biết của cô ấy".

Các nhà điều tra đã tìm thấy 300 bức ảnh và một video về các hành vi và lưu chúng vào các tập hồ sơ, bao gồm một thư mục có tiêu đề "Lạm dụng", theo một tài liệu của tòa án.

Bà Gisele Pelicot nói với các nhà điều tra rằng bà bị suy giảm trí nhớ và đã tham khảo ý kiến của một bác sĩ phụ khoa về những cơn đau không rõ nguyên nhân.

Phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài đến tháng 12. Nếu bị kết tội, các bị cáo phải đối mặt với án tù lên tới 20 năm.

No comments:

Post a Comment