Wednesday, September 18, 2024

Đặng Sơn Duân - Đòn cực độc của Mossad
mercredi 18 septembre 2024
Thuymy


Mossad lại một lần nữa cho thấy tại sao họ được mệnh danh là cơ quan tình báo đáng gờm nhất thế giới !

Họ đã tung ra một đòn kinh hồn bạt vía, bằng cách kích nổ đồng loạt hàng ngàn máy nhắn tin nằm trong tay của các thành viên Hezbollah ở Liban vào đêm qua.

Hậu quả là hàng trăm tay súng của tổ chức này bị thương cùng lúc, không ít người đã lên đường gặp 72 tiên nữ. Đáng tiếc là không biết họ còn có thể hưởng lạc thú được nữa hay không, khi mà chiếc máy nhắn tin trong túi quần đã gây ra tổn hại hết sức to lớn cho khả năng sinh sản.

Đại sứ Iran tại Liban cũng văng miểng do sở hữu một máy nhắn tin loại này, có lẽ là sử dụng để liên lạc với các thủ lĩnh Hezbollah.

Một số nguồn tin tiết lộ Mossad đã cài chất nổ vào 5.000 máy nhắn tin tưởng chừng như vô hại mà Hezbollah đặt mua từ một công ty ở Đài Loan kể từ khi chúng được sản xuất.

Một đòn cực độc, nhanh gọn và dứt khoát như thế chỉ có thể là kết quả của nhiều năm trời dày công chuẩn bị và tính toán kỹ lưỡng. Người Do Thái lại một lần nữa chứng tỏ khả năng “playing the long game” của họ đáng sợ đến mức nào. Đó là một cuộc chiến không có chỗ cho sự may rủi!

ĐẶNG SƠN DUÂN 18.09.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

No comments:

Post a Comment