Wednesday, September 18, 2024

Tổng bí thư Tô Lâm sẽ gặp Google và Meta trong chuyến thăm Mỹ vào tuần tới
2024.09.18
RFA

Tổng bí thư Tô Lâm trong cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng và Tổng thống Indonesia Prabowo Subianto (không có trong hình) tại Hà Nội hôm 13/9/2024
Nhac NGUYEN / AFP


Tổng bí thư - Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ gặp các đại diện của các hãng Google và Meta nhân chuyến đến Mỹ để dự Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc tại New York từ ngày 22 đến 23 tháng 9. Ông Tô Lâm sẽ có bài phát biểu tại cuộc họp này với tư cách là Chủ tịch Việt Nam.

Reuters trích dẫn các nguồn tin giấu tên biết rõ về các cuộc gặp sắp tới của ông Tô Lâm cho biết ông Tô Lâm sẽ gặp đại diện các hãng Google, Meta và sẽ dự một diễn đàn doanh nghiệp vào ngày 23/9 với các đại diện doanh nghiệp Mỹ.

Hội đồng Kinh doanh US-ASEAN là đơn vị tổ chức sự kiện diễn đàn doanh nghiệp từ chối không cung cấp danh sách người dự, theo Reuters.

Hiện Google và Facebook (thuộc Meta) cũng chưa đưa ra lời bình luận gì về thông tin mới này.

Theo Reuters, Hội đồng kinh doanh Mỹ ASEAN trong 18 tháng qua đã đưa hàng chục các doanh nghiệp trong lĩnh vực quốc phòng, công nghệ Mỹ đến Việt Nam như Boeing, MasterCard, Amazon.

Chuyến đi của ông Tô Lâm đến Mỹ dù chưa được thông báo chính thức nhưng theo Reuters, các giới chức cho biết ông Lâm sẽ bay đến Mỹ vào thứ bảy tuần này và sau đó sẽ đến Cuba.

Đại học Columbia đã thông báo về sự kiện ông Lâm đến New York vào ngày 23/9.

Hiện không rõ ông Lâm có gặp Tổng thống Joe Biden trong lần đến Mỹ này không.

Người phát ngôn Nhà Trắng từ chối bình luận về ông Tô Lâm nhưng cho biết Tổng thống Mỹ sẽ gặp lãnh đạo nhiều quốc gia đến Mỹ lần này.

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ cũng chưa đưa ra bình luận gì.
Trong khi đó, cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ đã kêu gọi tổ chức cuộc biểu tình phản đối ông Tô Lâm tại New York trong hai ngày 22 và 23/9 tới.

Tin, bài liên quan
Tin Việt Nam

No comments:

Post a Comment